Bing – Đối thủ mới của Google?

LH-Thứ ba, ngày 02/06/2009 06:30 GMT+7

Các phương tiện truyền thông đưa tin, Microsoft vừa giới thiệu một công cụ tìm kiếm mới với tên gọi Bing. Đây là chiến lược mới nhất của hãng phần mềm nổi tiếng nhằm cạnh tranh với "gã khổng lồ" Google trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet.

Thông tin ban đầu cho thấy, dịch vụ tìm kiếm mới sẽ được giới thiệu rộng rãi trong những ngày tới và nó sẽ được triển khai trên toàn cầu vào ngày 3/6. Công cụ tìm kiếm Bing ra đời thay thế cho công cụ tìm kiếm được đánh giá là thất bại Live Search của "gã khổng lồ" Microsoft.

“Ngày nay, các công cụ tìm kiếm đã làm được công việc khá tốt của mình là giúp mọi người tìm kiếm vị trí và thông tin trên web. Tuy nhiên, những công cụ này lại không hoàn thành xuất sắc việc giúp cho người dùng có thể sử dụng thông tin mà họ tìm được”, ông Steve Ballmer, Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết.

“Bing là bước tiến quan trọng tiếp theo của nỗ lực dài hạn của chúng tôi nhằm đưa những đổi mới trong công nghệ tìm kiếm tới người dùng, cho phép họ tìm kiếm nhanh chóng và sử dụng những thông tin mà họ tìm được để thực hiện mục đích của mình và đưa ra những quyết định sáng suốt nhất”, ông Steve Ballmer cho biết thêm.

Lãnh đạo của Microsoft cho biết thêm, bước đầu, dịch vụ Bing sẽ tập trung vào lĩnh vực mua sắm, du lịch, kinh doanh và các thông tin liên quan đến sức khỏe. Đây là những lĩnh vực mà người dùng mong muốn có được những thông tin trợ giúp để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, gã khổng lồ phần mềm này vẫn cần phải có những chiến lược cụ thể và đúng đắn để gia tăng thị phần trên thị trường tìm kiếm và có thể theo kịp được những đối thủ khác như Google và Yahoo trong lĩnh vực này.

Theo số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường comScore, trong tháng 4 vừa qua, Google dẫn đầu thị trường tìm kiếm tại Mỹ với 64,2%, tiếp sau đó là Yahoo với 20,4%. Microsoft đứng ở vị trí thứ 3 với khoảng cách khá xa 8,2%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước