Chân dung CIO ASEAN tiêu biểu (P.1)

N.B-Thứ năm, ngày 19/07/2012 16:00 GMT+7

Trong bài viết này, VTV.vn sẽ giới thiệu những gương mặt lãnh đạo CNTT xuẩt sắc, có tầm ảnh hưởng trong đơn vị và có các dự án phục vụ cộng đồng.

PGS.TS. Thầy thuốc nhân dân Trần Quốc Bình
PGS.TS. Thầy thuốc nhân dân Trần Quốc Bình, Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương - Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm hợp tác của WHO về y học cổ truyền tại Việt Nam. Ông đã cùng cộng sự thực hiện thành công dự án Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành và nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, góp phần giúp các bác sĩ chẩn đoán, kê đơn kịp thời, chính xác, giúp bệnh viện thực hiện các thủ tục hành chính nhanh, gọn, lãnh đạo Bệnh viện dễ dàng quản lý, giám sát các hoạt động của đơn vị, tăng cường chất lượng phục vụ bệnh nhân, hạn chế tối đa các thất thoát lãng phí. Đặc biệt, dự án đã góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân ngày càng tốt hơn.
Với cương vị là CIO của đơn vị và cũng xác định CNTT chính là hạ tầng của mọi hạ tầng, sau thành công của dự án này, PGS.TS Trần Quốc Bình đang có kế hoạch tiếp tục đầu tư, triển khai thêm các hạng mục cho các phần còn lại nhằm xây dựng Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương thành bệnh viện hiện đại, thông minh.
Ông Chim Tantiyawasdikul, Cố vấn đặc biệt của Thống đốc về Hệ thống thanh toán và CNTT - Ngân hàng TW Thái Lan. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của CNTT - TT, giáo sư Chim từng đạt được nhiều bằng cấp, chứng chỉ về CNTT và Quản lý của nhiều cơ sở giáo dục có uy tín trên thế giới, như Đại học Michigan hay Viện Quản trị Kinh doanh châu Âu - INSEAD. Đến nay, ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực CNTT.
Giáo sư đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hiện đại hóa Ngân hàng Thái Lan, hiện đại hóa Thái Lan và hòa cùng ASEAN qua việc triển khai những dự án mang tính ứng dụng cao, nhờ vậy, CNTT của ngân hàng đã có những phát triển đáng kể. Ông còn đóng vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống thanh toán của Thái Lan, phát triển hệ thống chuyển tiền giá trị lớn, thanh toán liên ngân hàng, hiện đại hóa hệ thống tài khoản vãng lai, và hệ thống xử lý kiểm tra nội bộ, triển khai thanh toán bù trừ điện tử.
Ông Erison Hek Oktavian, CIO - PT. Sierad Produce Tbk. Ông Erison hiện đang giữ vị trí
Ông Erison Hek Oktavian
Giám đốc CNTT của PT Sierad Produce Tbk - một công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Sierad. Ông có nhiều kinh nghiệm trong một số ngành công nghiệp mang tầm quốc tế như ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát; bán lẻ, phân phối, sản xuất thép; ngành công nghiệp sản xuất giấy; đấu thầu cơ khí, xây dựng và cả công nghiệp khai thác trong vòng 25 năm trở lại đây. Phạm vi công việc của ông trong khi đảm nhận các vị trí bao gồm quản lý hoạt động CNTT; quản lý dự án; bảo mật thông tin; quản lý quy trình chuỗi cung ứng.
PT Sierad Produce Tbk phát triển mạng lưới kinh doanh của họ thông qua các cam kết cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế, chẳng hạn như HACCP (phân tích mối nguy hại và các điểm kiểm định chủ chốt); giấy chứng nhận ISO 9001 và HALAL. Việc thực hiện một quy trình nghiêm ngặt đảm bảo an ninh đảm bảo đem tới các sản phẩm hợp vệ sinh, lành mạnh và an toàn cho người tiêu dùng.
Ông Đặng Kim Giao
Ông Đặng Kim Giao, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng. Ông đã từng được Đại học Quốc gia Singapore cấp chứng chỉ về Quản lý dự án CNTT, có 32 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Với 9 năm trong vai trò là Giám đốc Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng, ôngđã dành nhiều thời gian làm việc với các nhà cung cấp CNTT, các đối tác/khách hàng và phối hợp các lãnh đạo khác trong đơn vị để thực hiện các dự án phát triển và ứng dụng CNTT trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là việc triển khai dự án "Nâng cấp trang thông tin điện tử Bộ Xây dựng" chỉ trong thời gian ngắn.
Trung tâm Thông tin là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện các chức năng: tham mưu giúp Bộ trưởng thống nhất quản lý hoạt động thông tin và ứng dụng CNTT trong toàn ngành xây dựng phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ, công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ và công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, phát triển sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành xây dựng; tổ chức xây dựng, quản lý vận hành cơ sở dữ liệu chuyên ngành quốc gia và cơ sở dữ liệu quốc gia mà Bộ được giao quản lý; tổ chức xây dựng, quản lý vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cơ sở dữ liệu và các hệ thống thông tin tin học của Bộ.
Ông Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Trung tâm máy tính, ĐHQG Hà Nội. Từ năm 1995 đến
Ông Nguyễn Nam Hải
nay ông Hải liên tục đảm nhận vị trí phụ trách đơn vị xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng cũng như là các dịch vụ ICT của Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN qua các giai đoạn phát triển từ Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Công nghệ (khoa trực thuộc ĐHQGHN); đã có những đóng góp quan trọng vào chiến lược cũng như quá trình xây dựng phát triển ICT cũng như triển khai ứng dụng công nghệ thông tin của nhà trường nói riêng và ĐHQGHN nói chung, phục vụ cho hơn 44,000 người dùng là cán bộ và sinh viên ĐHQGHN.
Trung tâm Máy tính, Trường Đại học Công nghệ còn có tên gọi theo sát với chức năng nhiệm vụ là Trung tâm Mạng và Elearning (CCNE). Trung tâm là đơn vị có nhiệm vụ đề xuất kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ ICT trong Trường ĐHCN, hướng tới mô hình đại học số hóa và tổ chức triển khai các kế hoạch đã được hiệu trưởng phê duyệt.
(Còn tiếp)
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước