Chân dung CIO ASEAN tiêu biểu (P.2)

N.B-Thứ hai, ngày 23/07/2012 11:00 GMT+7

Trong số các CIO tiêu biểu năm nay, có sự góp mặt của 10 lãnh đạo CNTT đến từ Việt Nam và 6 CIO còn lại đến từ các nước khác trong khu vực ASEAN...

Lễ trao giải CIO ASEAN tiêu biểu 2012 (Ảnh: Mạnh Vỹ)
Ông Nguyễn Minh Hồng
Ông Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Sở TT - TT tỉnh Quảng Ninh là một kỹ sư đã tốt nghiệp trường Đại học Kỹ thuật Thông tin liên lạc (khóa học 1976 – 1981), có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT.
Trong cương vị là người lãnh đạo ngành thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Minh Hồng đã có những dự án quan trọng: Dự án cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh; dự án hệ thống điều hành tác nghiệp trong cơ quan Sở TT - TT. Những đóng góp và thành tích của ông trong những năm gần đây đã góp phần cơ bản vào sự phát triển và ứng dụng CNTT, nhận thức của người dân, cũng như doanh nghiệp trong việc ứng dụng CNTT trong mỗi hoạt động của tổ chức, tạo ra những tiền đề cho sự phát triển và triển khai ứng dụng CNTT trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.
Ông Hook Abu Bakar, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn MISC Berhad - Malaysia. Ông
Ông Hook Abu Bakar
Hood gia nhập hàng ngũ lãnh đạo của MISC với tư cách là trưởng bộ phận CNTT - TT vào năm 2007 và hiện tại đang giữ chức vụ Giám đốc CNTT Tập đoàn Vận tải đường biển MISC và các công ty thành viên.
Trong suốt hơn 20 năm công tác trong ngành CNTT, ông Hood đã có cơ hội được tích lũy rất nhiều kinh nghiệm từ việc tham gia hoạt động ở rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau như ngành công nghiệp ô tô hay lĩnh vực dầu khí cũng như lĩnh vực bảo hiểm nói chung. Sự linh hoạt của ông vượt xa ra ngoài lĩnh vực CNTT với các cam kết trong việc tái cơ cấu tổ chức, đánh giá hiệu quả hệ thống, cũng như cải tiến quy trình kinh doanh. Ông Hood đã giành được nhiều giải thưởng uy tín, đáng chú ý nhất là giải thưởng của Tổ chức CNTT và Truyền thông ICT, và giải thưởng CIO của năm được trao bởi Hiệp hội Quốc gia về CNTT của Malaysia (PIKOM) cùng vào năm 2011.
Ông Jirapon Tubtimhin
Ông Jirapon Tubtimhin, Tổng thư ký Học viện Quốc tế CIO (IAC). Ông Jirapon Tubtimhin hiện đang là cố vấn của Đại học Thammasat, Thái Lan. Ông đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như chuyên gia cao cấp về chính phủ điện tử; Giám đốc CNTT và Học viện Đào tạo; Giám đốc Dự án cơ sở hạ tầng CNTT (GITI) theo quốc gia điện tử và Trung tâm Công nghệ máy tính (NECTEC), Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST). Jirapon đã đảm nhận vị trí Tổng thư ký và thành viên ban điều hành của Học viện Quốc tế CIO (IAC) kể từ khi Học viện thành lập vào năm 2006. Trong khoảng thời gian 2005 - 2008, ông được bổ nhiệm làm người giám sát dự án của một số dự án APECTEL trong chương trình Phát triển CIO và chính phủ điện tử.
Ngoài ra, ông còn liên tục được bổ nhiệm vào Ban cố vấn về CNTT trong các doanh nghiệp nhà nước cũng như đảm nhận vai trò diễn giả, học giả trong một số tổ chức địa phương và quốc tế, các trường đại học, trong các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, …
Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng - Ngân hàng Hàng hải
Ông Nguyễn Quốc Khánh
(Maritime Bank) là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT. Ông đã có nhiều năm học tập và làm việc tại nước ngoài. Từ tháng 05/2009, ông đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Maritime Bank kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng. Đến tháng 06/2012, ông là Thành viên Hội đồng điều hành, Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng. Trong quá trình công tác tại Ngân hàng Hàng hải, Nguyễn Quốc Khánh đã tập trung vào việc xây dựng năng lực triển khai các dự án công nghệ của ngân hàng và tham gia vào quá trình thiết kế các hệ thống nghiệp vụ mang lại lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng.
Dự án tiêu biểu là Hệ thống quản lý giao dịch nguồn vốn Kondor+. Đây là một dự án triển khai hệ thống giao dịch nguồn vốn (Front-to-back). Dự án này cho phép ngân hàng MSB thực hiện giao dịch nguồn vốn theo mô hình tiên tiến, với khả năng kiểm soát rủi ro tốt hơn, khả năng xử lý tác nghiệp nhanh chóng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, hệ thống cũng cho phép ngân hàng quản trị rạch ròi về tài chính cho từng hoạt động kinh doanh và từng đơn vị nghiệp vụ.

Ông Chai Chin Loon
Ông Chai Chin Loon, Giám đốc vận hành - Assurity Trusted Solutions Pte Ltd (Singapore) là một người có kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực CNTT. Ông đã giữ những chức vụ quản lý cao cấp như CIO của A*STAR, Phó Giám đốc phụ trách Nguồn máy tính của Viện Máy tính hiệu năng cao, Kỹ sư máy tính cấp cao khu vực công ASEAN của IBM. Ông cũng là Cố vấn kỹ thuật của Bộ Quốc phòng Singapore.
Dự án tiêu biểu là Hệ thống Chứng thực Quốc gia NAF. Ông là người đã trực tiếp chỉ đạo đạo dự án này ngay từ ban đầu, quản lý tất cả các khâu của dự án (bao gồm cả công tác bảo đảm an ninh) cho tới phổ cập tới cộng đồng và phát triển kinh doanh. Assurity đã được thành lập để trở thành nhà cung cấp chứng thực cũng như chủ sở hữu của hệ thống này. Chai Chin Loon hoàn toàn tin tưởng rằng cho tới nay, với những điều đạt được sẽ tạo cho Singapore một cơ sở tốt để hướng tới mục tiêu cuối cùng là tăng trưởng kinh tế.
Ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT- Bộ Giáo dục và Đào tạo có 30 làm việc
Ông Quách Tuấn Ngọc
trong lĩnh vực CNTT. Ông đã được trao bằng tiến sĩ về xử lý thông tin, do ĐH quốc gia Bách khoa Grenoble, Cộng hòa Pháp cấp năm 1986. Ông Ngọc là tác giả của các giáo trình Ngôn ngữ lập trình PASCAL, C, C++, Xử lý tín hiệu số, Tin học căn bản và phần mềm soạn thảo tiếng Việt BKED (1987-1995).
Ông Quách Tuấn Ngọc là người đề ra ý tưởng, chỉ đạo triển khai, soạn các văn bản quy phạm pháp luật chỉ đạo ngành. Hiệu quả và tầm ảnh hưởng mang tính toàn quốc, toàn ngành.
(Còn tiếp)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước