Chuyện về chàng tí hon trở thành nhân viên tin học

Việt Hà-Thứ năm, ngày 03/02/2011 08:00 GMT+7

Cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn khó có thể lý giải. Nhiều người phải chung sống với số phận kỳ lạ mà tạo hóa đã trao cho họ. Sống chung với sự khác biệt với mọi người thực sự là điều khó khăn, Có nhiều người không thể vượt qua nhưng cũng có những người đã học cách chấp nhận một cách lạc quan, và nỗ lực tìm con đường đi riêng cho bản thân. Chàng kỹ sư tin học Nguyễn Việt Thắng là một trong số họ.

26 tuổi nhưng Nguyễn Việt Thắng chỉ cao 1,18m và nặng 24kg - chẳng khác gì một cậu bé đến cơ quan cha mẹ chơi: "Nhiều người nhầm tôi là em bé, hay hỏi tôi là em mấy tuổi rồi, học lớp mấy..." - Anh Nguyễn Việt Thắng, 26 tuổi, nhân viên tin học Công ty Phần mềm Nhân Hòa, Hà Nội tâm sự.

Mẹ sinh ra Thắng khi mới mang thai được 7 tháng, chỉ nhỏ bằng cái chai. Thắng lớn rất chậm, được vài tuổi, cậu dừng hẳn lớn. Nhưng Thắng vẫn học hết Tiểu học, cấp 2, cấp 3, rồi học nghề. Và bây giờ là kỹ thuật viên tin học. Vừa nghe điện thoại trả lời khách hàng, vừa xử lý dữ liệu thành thạo. Từ Nghệ An lên Hà Nội, Thắng đã tự nuôi được bản thân mình.

Anh Nguyễn Việt Thắng cho biết: "Lương của tôi đủ sống, đi làm cũng tiết kiệm được chút tiền, khi nào bố mẹ dưới quê cần sẽ gửi về cho bố mẹ".

Chị Lê Thị Hòa, Phó Giám đốc - Công ty Phần mềm Nhân Hòa, Hà Nội chưa bao giờ ân hận đã nhận Thắng vào làm việc. Hình dáng là 1 cậu bé, nhưng trí tuệ của Thắng thực sự là 1 chàng trai 26 tuổi: "Thắng đem lại cho tôi suy nghĩ khác về những người khuyết tật. Họ có thể làm việc rất tốt, thậm chí còn hơn cả những người bình thường...".

Tự tin hòa đồng với mọi người, luôn học hỏi người đồng nghiệp ngồi bên cạnh bằng tuổi với Thắng. Yên tâm đã có công ăn việc làm, dạo này, Thắng bỗng thấy mình cao lên. Và... Thắng vẫn kiên trì nuôi 1 ước mơ: "Mấy năm nay tôi thấy mình đang cao lên được 6cm. Hy vọng sẽ cao hơn nữa..." - anh Nguyễn Việt Thắng tâm sự.

Có được cuộc sống như hôm nay là nỗ lực rất lớn của Thắng, nhưng cũng có cả sự giúp đỡ, cởi mở, tôn trọng của mọi người, giúp anh có thể bộc lộ những phẩm chất tiềm ẩn, hoàn toàn khác so với vẻ bề ngoài của anh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước