Cơ hội lớn cho dịch vụ nội dung 3G

P*H-Thứ tư, ngày 10/08/2011 11:01 GMT+7

Triển lãm và Hội nghị Truyền thông Quốc tế 2011; Triển lãm Quốc tế về Internet & IT 2011 và Triển lãm Quốc tế về các Sản phẩm Điện tử tại Việt Nam diễn ra từ 16 - 19/11 tới đây sẽ tập trung sâu hơn về cung cấp các giải pháp và dịch vụ nội dung, công nghệ và ứng dụng 3G lên 4G, làm thế nào để những công nghệ ICT tân tiến nhất mang lại lợi nhuận từ các ngành công nghiệp khác nhau.

Theo thống kê của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Việt Nam hiện nay đang đứng thứ 8 trên thế giới về mật độ thuê bao di động. Vị trí này đã đưa Việt Nam vượt rất xa nhiều quốc gia khác, khi mật độ viễn thông trung bình của các quốc gia đang phát triển chỉ khoảng 70% và các quốc gia phát triển cũng chỉ là 114%. Kết quả này cũng cho thấy Việt Nam là một thị trường có tiềm năng rất lớn.

Việt Nam có được con số ấn tượng này là nhờ sự phát triển của dịch vụ 3G với độ phủ sóng 93.68% trên toàn quốc và hơn 8 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ 3G thường xuyên. Tính đến cuối tháng 7 năm 2011, vùng phủ sóng 3G tương ứng với mật độ dân số và lãnh thổ Việt Nam đã tăng từ 54.71% lên 93.68%. Rõ ràng đây là cơ hội tốt cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung 3G phát triển các dịch vụ nội dung hấp dẫn như giải trí, tin tức và thông tin thị trường cho người sử dụng.

Theo Ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2013 và muộn nhất là 2015 là thời điểm thích hợp để triển khai mạng 4G. Nhận định của Ông Lê Doãn Hợp đã cho thấy nền công nghiệp viễn thông Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn và sẽ bước vào kỷ nguyên mới chỉ trong thời gian vài năm tới.

Bên cạnh đó, Chính phủ Việt nam đã cam kết phát triển thêm nhiều công viên phần mềm trong 10 năm tới, tiêu biểu như sự ra mắt của QTSC (Công viên phần mềm Quang Trung). Nó tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty phần mềm toàn cầu thành lập các văn phòng ở công viên Phần mềm. Nền Công nghiệp Công nghệ Thông tin được kỳ vọng sẽ là lĩnh vực kinh tế dẫn đầu tại Việt Nam trong năm 2020, đóng góp 8-10% GDP. Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia mới nổi tại Đông Nam Á và kỳ vọng sẽ là 1 trong 10 nước phát triển phần mềm trên thế giới.

Nhiều dịch vụ, giải pháp hấp dẫn các doanh nghiệp tại triển lãm

Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu các giải pháp Doanh nghiệp và công nghệ thông tin mới, Ban tổ chức sẽ giới thiệu các nội dung chủ đề sau tại Triển lãm, bao gồm: Dịch vụ Quản lý, Giải pháp Doanh nghiệp, Marketing, Quảng cáo số và Bảo mật Thông tin…Hơn nữa, nhằm mục đích tối đa hóa hiệu quả tham gia sự kiện của các nhà triển lãm, Ban tổ chức cũng hân hạnh cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh tại chố cho những đơn vị quan tâm. Các nhà triển lãm có thể thảo luận với các chuyên gia tư vấn tại chỗ về tiềm năng thị trường đối với sản phẩm /dịch vụ của đơn vị, làm thế nào để mở rộng thị phần và xây dựng quan hệ với các đối tác kinh doanh/khách hàng tiềm năng tại Việt Nam.

Được sự quan tâm của các cơ quan chính phủ, cùng với sự tăng trưởng thấy rõ của nguồn vốn đầu tư nước ngoài và nhu cầu lớn với thị trường ICT, các sản phẩm và giải pháp về điện tử tại Việt Nam, Triển lãm sẽ một lần nữa nhận được sự hỗ trợ tích cực của các nhà khai thác trong nước và quốc tế, các tập đoàn như VNPT, MobiFone, Vinphone Orange France Telecom, Ericsson, Hitachi Cable, Huawei, Rosenberger, ZTE và nhiều đơn vị khác.

Ngoài ra, các quốc gia và vùng lãnh thổ cũng tiếp tục tham gia triển lãm với việc tổ chức các khu gian hàng Singapore, Trung Quốc, Đài Loan. Đây sẽ là cơ hội cho các chuyên gia trong lĩnh vực Viễn thông, Internet, Công nghệ Thông tin và Điện tử gặp gỡ và đàm phán kinh doanh.

Hội thảo, điểm nhấn tại sự kiện

Cùng với Triển lãm, Vietnam Comm, Vietnam Internet & IT and Vietnam Electronics 2011, Hội thảo được tổ chức đồng thời cũng là một diễn đàn được đánh giá cao trao đổi về các công nghệ tiên tiến nhất, cập nhật các tin tức thị trường, chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh và tạo cơ hội gặp gỡ trao đổi giữa các chuyên gia trong lĩnh vực. Các chủ đề bao gồm: “Thực trạng phát triển của ICT trong các cơ quan Chính phủ, Giáo dục, Y tế và Dịch vụ cộng đồng”, “Cơ hội và Thách thức cho Mạng 4G tại Việt Nam”, “Ứng dụng ICT cho Doanh nghiệp”, “Các tình huống thực tế về Mạng Xã hội và Dich vụ giá trị gia tăng” và nhiều chủ đề khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước