Công cụ tìm kiếm Bing sẽ có mặt trên điện thoại di động

LH-Thứ bảy, ngày 27/06/2009 09:15 GMT+7

Đầu tháng 6 vừa qua, Microsoft đã giới thiệu công cụ tìm kiếm mới nhất của mình với tên gọi Bing. Công cụ này đã giúp Microsoft tìm lại vị thế của mình trên thị trường tìm kiếm Internet. Theo những thông tin mới nhất, "gã khổng lồ” phần mềm  đang chuẩn bị đưa ra thị trường ứng dụng Bing dành cho điện thoại di động.

Microsoft cho biết, ứng dụng phần mềm tìm kiếm Bing dành cho điện thoại di động có thể là giải pháp tương tự như ứng dụng Live Search Mobile dùng cho hệ điều hành Windows Mobile trước của hãng.

Các chuyên gia phân tích nhận định, ứng dụng di động mới của Microsoft có thể là một cách để các thiết bị chạy trên Windows Mobile gia tăng sức mạnh của mình. Thực tế cho thấy, Bing ra đời để thay thế Live Search, ứng dụng bao gồm những tính năng thông minh như tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm địa điểm...

“Sự ra đời của Bing là bước tiến quan trọng trong nỗ lực dài hạn của chúng tôi nhằm đưa những đổi mới trong công nghệ tìm kiếm tới người dùng, cho phép họ tìm kiếm nhanh chóng và sử dụng những thông tin mà họ tìm được để thực hiện mục đích của mình và đưa ra những quyết định sáng suốt nhất”, ông Steve Ballmer, Giám đốc Điều hành Microsoft cho biết.

Thông tin ban đầu cho thấy, ứng dụng dành cho điện thoại di động Bing có thể sẽ bao gồm một số tính năng của ứng dụng Live Search trước đây, đồng thời, nó sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng mới lạ và hiện đại dành cho điện thoại di động hiện nay.

Ngoài việc sẽ xuất hiện trên các thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows Mobile và BlackBerry, các chuyên gia công nghệ dự đoán, ứng dụng mới của Microsoft sẽ được hỗ trợ chạy trên Sidekick và điện thoại Verizon BREW, dòng sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 năm nay.

Lãnh đạo Microsoft cho biết, họ hy vọng dịch vụ mới của mình sẽ được người dùng ở thị trường châu Âu đón nhận và sử dụng rộng rãi. Trong khi đó, các quốc gia như Anh, Pháp, Italy cũng sẽ có những nội dung mang tính bản địa trên dịch vụ này. Dự kiến, ứng dụng này sẽ đi vào hoạt động vào tháng 8 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước