Đan Mạch: Dùng mắt điều khiển thiết bị di động

-Thứ ba, ngày 23/10/2012 10:41 GMT+7

Chỉ cần lướt mắt, bạn có thể cuộn màn hình, lướt web, xem tin tức và thậm chí là chơi game mà không cần phải chạm tay vào màn hình. Điều tưởng như viễn tưởng này thực ra lại đang có tiềm năng trở thành sự thật.

Thế hệ điện thoại thông minh đầu tiên ra đời mang đến những trải nghiệm mới mẻ với khả năng lướt web và chơi điện tử chỉ bằng những cú chạm nhẹ bằng ngón tay. Nhưng giờ đây, công nghệ này sẽ nhường chỗ cho một bước đột phá mới – công nghệ dùng mắt điều khiển thiết bị di động, do một công ty Đan Mạch phát triển.

Phần mềm do công ty “The Eye Tribe” (Đan Mạch) đang phát triển cho phép người sử dụng điều khiển các loại thiết bị di động chỉ bằng cách nhìn vào chúng, thay vì chạm tay như hiện nay. Bạn có thể dùng mắt để cuộn màn hình, lướt web, xem tin tức và thậm chí là chơi game mà không cần phải chạm tay vào màn hình.

Công nghệ này hoạt động dựa trên việc phản chiếu ánh sáng hồng ngoại ở đồng tử của mắt. Camera trước của thiết bị sẽ theo dõi cử động của mắt, sau đó phân tích, xác định vị trí của ánh mắt và biết được bạn đang nhìn vào khu vực nào trên màn hình với độ chính xác cao.

Anh Sebastian Sztuk, công ty Eye Tribe cho biết thêm, công ty đã “phát triển một phần mềm cho phép theo dõi hoặc kiểm soát ánh mắt, có thể ứng dụng trên các thiết bị có chi phí thấp, được sản xuất đại trà. Do đó, thông qua máy ảnh tích hợp trong máy tính bảng và điện thoại thông minh, chúng tôi có thể theo dõi cử động của mắt trên các thiết bị di động”.

Nhiều nhà phân tích cho rằng công nghệ mới của “The Eye Tribe” sẽ thực sự là cuộc cách mạng trong lĩnh vực điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nếu thành công, công nghệ này trị giá nhiều triệu, thậm chí nhiều tỷ USD.

“Đây là ngành công nghiệp trị giá nhiều tỷ USD. Hiện tại, họ đang có cơ hội cách mạng hóa điện thoại thông minh. Họ có một thị trường lớn và tôi tin tưởng rằng công ty này sẽ thành công trong tương lai”, anh Mikkel Sorensen, quản lý công ty Venture Cup nhận định.

Được biết, hiện công ty “The Eye Tribe” đang tiếp tục phát triển công nghệ mới này. Dự kiến, sản phẩm đầu tiên có chức năng theo dõi cử động của mắt người có thể xuất hiện trên thị trường vào năm sau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước