Điện thoại thông minh: Cầu vượt quá cung

LH (Theo Reuters)-Thứ bảy, ngày 04/12/2010 13:00 GMT+7

Nhu cầu mạnh mẽ về những dòng điện thoại thông minh mới có mặt trên thị trường sẽ khiến cho ngành công nghiệp này đứng trước nguy cơ thiếu hàng trong mùa mua sắm năm nay. Đó là nhận định của người đứng đầu bộ phận di động của Acer.

"Ngành công nghiệp sản xuất điện thoại đang sẽ rất khó khăn để có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Điều này nằm ngoài dự tính của các nhà sản xuất", ông Aymar de Lencquesaing, Giám đốc phụ trách chi nhánh điện thoại di động của Acer cho biết.

Với nhu cầu về smartphone đang gia tăng mạnh mẽ, các công ty nghiên cứu thị trường đã nâng mức dự báo doanh số bán smartphone trong năm 2010 lên con số gấp đôi so với những gì thị trường này đạt được trong năm 2009.
Acer, nhà sản xuất máy tính lớn thứ 2 thế giới cũng đã xâm nhập thị trường điện thoại thông minh vào cuối năm 2009. Ông Lencquesaing cho biết, Acer sẽ bán được khoảng 1 triệu chiếc điện thoại thông minh trong năm 2010.
Bên cạnh đó, Acer đã đặt mục tiêu sẽ giành được khoảng 6% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh vào năm 2014, tương đương với con số 30 triệu smartphone Acer được phân phối tới tay người dùng.

"Chúng tôi đang xem xét đến việc sẽ sử dụng nền tảng phần mềm khác ngoài Android trên các dòng điện thoại của mình, có thể sẽ là nền tảng Windows Phone 7 hoặc MeeGo...", ông Lencquesaing cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước