Doanh số bán smartphone vượt PC

LH (Theo AP)-Thứ bảy, ngày 12/02/2011 08:00 GMT+7

Theo số liệu mới nhất mà hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố, lần đầu tiên, số lượng điện thoại thông minh được bán ra đã vượt qua máy tính cá nhân.

Trên thị trường toàn cầu, trong 3 tháng cuối năm 2010, đã có 100,9 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán ra, tăng 87% so với một năm trước đó. Lượng PC bán ra ít hơn so với dự tính, chỉ tăng 3% với số lượng tiêu thụ là 92,1 triệu chiếc.

Chuyên gia phân tích Ramon Llamas tại IDC nhận định, hai xu hướng này không thực sự liên quan đến nhau. Điện thoại thông minh và máy tính cá nhân được sử dụng vào những mục đích khác nhau và nhìn chung, người dùng cần cả hai thiết bị này.
Máy tính cá nhân vẫn được xem là quan trọng đối với những công việc như soạn thảo văn bản, chỉnh sửa ảnh và một số loại công việc khác. Tuy nhiên, doanh số bán PC cũng bị ảnh hưởng bởi sự ra mắt rầm rộ của các sản phẩm máy tính bảng, điển hình là iPad của Apple.
Trong khi đó, các sản phẩm điện thoại thông minh lại được người dùng ngày càng đón nhận bởi mức giá giảm. Người dùng dễ dàng tìm dược một sản phẩm smartphone mới có thương hiệu với mức giá khoảng 100 USD. Đây là mức giá người dùng có thể chấp nhận được.
Bên cạnh đó, số lượng điện thoại thông minh bán ra ngày càng tăng bởi phần mềm Android chiếm lĩnh được tình cảm của người dùng. Một loạt các sản phẩm sử dụng nền tảng này từ các hãng HTC, Samsung Electronics, Motorola luôn là sản phẩm được tìm kiếm hàng đầu trên thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước