Doanh số bán TV 3D không như mong đợi

LH (Theo AP)-Thứ sáu, ngày 15/10/2010 08:00 GMT+7

Công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch thông báo, doanh số bán TV 3D tại thị trường Bắc Mỹ không cao như dự đoán ban đầu của các chuyên gia phân tích do sự thiếu hụt nội dung của thiết bị này.

DisplaySearch cho biết, mức dự báo doanh số bán TV 3D trong năm 2010 đã giảm xuống 3,2 triệu chiếc so với mức dự báo 3,4 triệu chiếc ba tháng trước đây. Khu vực Bắc Mỹ cũng hạ mức dự báo xuống 1,6 triệu chiếc so với dự báo ban đầu là hơn 2 triệu chiếc.

"Một số hãng sản xuất tivi đã thông tin tới người dùng về khả năng giá giảm mạnh của sản phẩm này trong thời gian tới và dường như người dùng cũng rất sẵn lòng chờ đợi", ông Paul Gagnon, chuyên gia phân tích tại DisplaySearch cho biết.
Tháng 3/2010, hãng điện tử Samsung dự báo, trong năm 2010, sẽ có khoảng từ 3-4 triệu chiếc TV 3D được bán trên thị trường Mỹ. Những hãng điện tử lớn như Panasonic, Sony... cho biết, họ sẽ cho ra mắt sản phẩm TV 3D trong năm nay với hy vọng sẽ tạo được cơn sốt 3D tại các gia đình như đã xảy ra ở các rạp phim với các tựa phim Avatar...
Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, giá cả là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của thị trường TV 3D. Một chiếc TV 3D 46 inch có mức giá cao hơn khoảng 300 USD so với model tương tự không được tích hợp công nghệ 3D.

Lãnh đạo của DisplaySearch cho biết, họ rất tin tưởng vào sự phát triển của TV 3D trong dài hạn. Đến năm 2014, doanh số bán TV 3D trên thị trường sẽ đạt khoảng 90 triệu chiếc. TV 3D sẽ trở thành sản phẩm được người dùng ưa chuộng và quan tâm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước