FBI truy quét tội phạm lừa đảo trên mạng

PV-Thứ bảy, ngày 10/10/2009 18:21 GMT+7

Theo thông báo mới nhất, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ nhiều cá nhân bị tình nghi có liên quan tới một tổ chức lừa đảo quốc tế trên mạng Internet.

Những cuộc truy bắt này là một phần của chiến dịch mang tên “Chiến dịch truy quét tội phạm lừa đảo trên mạng - Operation Phishing Fry” và những người bị bắt bị nghi ngờ là đã lừa đảo người dùng máy tính để ăn cắp tiền từ tài khoản ngân hàng của họ.

Lừa đảo trực tuyến đã trở thành kỹ thuật chủ yếu mà những kẻ tấn công bằng mã độc sử dụng để lừa đảo người dùng và ăn cắp tiền của họ. Những âm mưu lừa đảo ngày càng trở nên đa dạng và phức tạp, nhưng tất cả chúng đều liên quan ít nhiều tới vấn đề kỹ thuật trong mạng xã hội, theo đó những kẻ tấn công tận dụng để lừa người dùng tiết lộ những thông tin nhạy cảm như thông tin tài khoản ngân hàng hoặc thông tin thẻ tín dụng, sau đó chúng có thể sử dụng để rút tiền từ tài khoản.
Symantec khuyên người dùng nên đặc biệt cẩn trọng với những yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân thông qua địa chỉ email hoặc dịch vụ tin nhắn từ xa, bất kể những yêu cầu này có chính thức và hợp lệ như thế nào đi nữa. Những tổ chức chính thống thường hiếm khi (hay chưa bao giờ) yêu cầu cung cấp những thông tin nhạy cảm thông qua những kênh thông tin dễ bị rò rỉ như vậy.
Ngoài ra, người dùng cũng không nên nhấn chuột vào các đường liên kết (URL) trong các thông điệp đáng ngờ gửi tới từ một trang web có vẻ là chính thống, mà thay vào đó, người dùng nên gõ trực tiếp địa chỉ đường liên kết của tổ chức đó vào trình duyệt Web của mình và làm việc từ đó. Thêm một lời khuyên rất quan trọng nữa là người dùng nên sử dụng một giải pháp bảo mật Internet danh tiếng có trang bị công nghệ chống lừa đảo trực tuyến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước