FPT IS nhận giấy phép chứng thực chữ ký số

Nguyễn Ánh -Thứ sáu, ngày 13/08/2010 17:00 GMT+7

Bộ Thông tin Truyền thông đã chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Công ty CP hệ thống thông tin FPT, mở rộng thị trường chữ ký số đến các đối tượng đại chúng.

Theo nội dung giấy phép, FPT IS sẽ được cung cấp 3 loại chứng thư số cho cơ quan, tổ chức cá nhân, giúp người dùng chứng thực cơ quan, tổ chức, cá nhân đó trong các giao dịch điện tử như internet banking, chứng khoán trực tuyến, khai báo thuế, hải quan trực tuyến.

Sự tham gia của FPT IS, đơn vị thứ 5 vào thị trường cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa việc triển khai dịch vụ này và sớm ứng dụng chữ ký số phổ biến trong các giao dịch điện tử ở Việt Nam. Các đối tượng khách hàng trọng tâm cho dịch vụ chữ ký số hiện nay được các chuyên gia kinh tế xác định là khối tài chính, ngân hàng và chính phủ.

Trong thời gian tới, khi tíếp tục triển khai các kế hoạch xây dựng chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính, lợi ích của chữ ký số sẽ được hướng đến thị trường đại chúng, thị trường được đánh giá là có tiềm năng lớn, nguồn thu chủ yếu của dịch vụ này trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước