Học trò nghèo đoạt giải Nhì Tin học trẻ

Hạnh Thuỷ-Thứ tư, ngày 15/12/2010 09:00 GMT+7

Với niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo trong học tập, Ngô Thắng Lợi, Lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi-Tp.Huế đã đoạt giải Nhất phần mềm sáng tạo Hội thi tin học trẻ tỉnh TT.Huế 2010, giải Nhì Hội thi tin học trẻ toàn quốc với phần mềm Nhận dạng tiếng nói và luyện nói tiếng Anh.

Thí sinh đang dự thi phần mềm sáng tạo.
Say mê khám phá và tìm tòi những chương trình mới lạ trên máy vi tính từ nhỏ, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngoài giờ học ở trường, Ngô Thắng Lợi không có điều kiện khám phá thế giới công nghệ như các bạn khác có máy vi tính ở nhà. Dù vậy, ở môn Tin học, Lợi luôn là học sinh chăm chỉ, dẫn đầu trong các bài kiểm tra, thực hành.
Nhận thấy em có khả năng và niềm đam mê đặc biệt với công nghệ thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã chọn Lợi tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh TT.Huế, đồng thời tạo điều kiện cho em mượn máy vi tính xách tay để soạn ý tưởng tham gia hội thi.
Không chỉ học giỏi môn Tin học, mà ở các môn học khác, Ngô Thắng Lợi luôn là học sinh giỏi được bạn bè mến phục. Suốt 8 liền, Lợi luôn là học sinh giỏi toàn diện. Luôn trăn trở để có phương pháp học hiệu quả nhất cho bản thân và bạn bè, Lợi đã nảy sinh ý tưởng tại sao không thiết kế một phần mềm giúp cho việc học tiếng Anh, đặc biệt là việc phát âm và nói tiếng Anh dễ dàng hơn cho các học sinh. Với suy nghĩ đó, Lợi đã bắt tay thực hiện phần mềm Ứng dụng nhận dạng tiếng nói và luyện nói tiếng Anh.
Mạnh dạn thể hiện tối đa sự sáng tạo và ý tưởng của mình, nên mặc dù mới lần đầu tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh TT.Huế, phần mềm của Ngô Thắng Lợi được đánh giá cao và giành giải Nhất. Tự tin với những gì làm được, Lợi đã gửi ý tưởng đến Hội thi Tin học trẻ toàn quốc. Và một lần nữa, tính ứng dụng trong sản phẩm phần mềm của Lợi đã thuyết phục Ban giám khảo hội thi để được nhận giải nhì.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước