HP chính thức giới thiệu máy tính bảng TouchPad

LH (Theo AFP)-Thứ sáu, ngày 11/02/2011 08:00 GMT+7

Hãng máy tính Mỹ HP vừa chính thức giới thiệu sản phẩm máy tính bảng TouchPad tới thị trường người dùng. TouchPad được xem là đối thủ mới nhất của iPad.

Lãnh đạo của HP cho biết, TouchPad là chiếc máy tính bảng đầu tiên trong loạt sản phẩm sử dụng nền tảng phần mềm webOS mà Palm bắt đầu xây dựng từ 5 năm trước.
Năm 2010, HP đã ký kết thỏa thuận mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD. Khi bản thỏa thuận này hoàn tất, các chuyên gia phân tích nhận định, HP sẽ sử dụng nền tảng webOS của Palm để tiến nhanh hơn trên những thị trường đầy tiềm năng là điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Các thông tin ban đầu cho biết, TouchPad có trọng lượng 0,7 kg và kích cỡ màn hình là 9,7 inch - tương tự với trọng lượng và kích cỡ màn hình của iPad, sản phẩm đang thống trị thị trường máy tính bảng.
Bên cạnh đó, TouchPad sở hữu các kết nối như Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 2.1 + EDR, A-GPS... Thiết bị này cũng được tích hợp tính năng Touch-to-Share giúp chia sẻ nội dung trang web, các file văn bản, nhạc hoặc cuộc gọi giữa máy tính bảng và di động cùng chạy webOS.
Ngoài ra, TouchPad sử dụng phần cứng mạnh mẽ với vi xử lý lõi kép Snapdragon tốc độ 1,2GHz và hệ điều hành webOS 3.0 với nhiều cải tiến. TouchPad có khả năng chạy đa nhiệm trên nền webOS phiên bản 3.0 và hỗ trợ Adobe Flash xem video trực tuyến. Thiết bị máy tính bảng này cũng được tích hợp camera trước.
"Sản phẩm này có nhiều cơ hội đánh bại thiết bị máy tính bảng của RIM và bất kỳ một chiếc máy tính bảng nào sử dụng nền tảng Android nhưng không phải là Appple. Khách hàng có thể sẽ xem xét TouchPad trước khi quyết định mua iPad", chuyên gia phân tích Sarah Rotman Epps tại công ty Forrester Research nhận định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước