HP thu hồi 54.000 pin laptop

Ngọc Linh (Theo AP)-Chủ nhật, ngày 23/05/2010 08:00 GMT+7

HP đang cho thu hồi lại 54.000 pin lithium-ion được sử dụng trong máy tính HP và Compact sau khi nhận được báo cáo có những trường hợp bị thương do pin quá nóng và bị rạn.

Thông báo này được Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ đưa ra hôm 21/5. Trước đó, vào tháng 5/2009, HP cũng đã cho thu hồi 70.000 pin cùng loại do loại pin này quá nóng.

Thông báo thu hồi được đưa ra sau khi Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng nhận được hai thông báo về việc pin sử dụng trong sản phẩm máy tính HP và Compact quá nóng.
Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng cho biết, sau đó HP đã nhận được thêm một số báo cáo về việc pin dùng trong mhai laọi máy tính này quá nóng làm 11 trường hợp bị bỏng nhẹ.
Loại pin này có thể bị rạn khi chúng được sạc quá lâu và không được xả nhiệt một cách hiệu quả khi quá nóng. Người phát ngôn của Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng cho biết, những nhà sản xuất đang làm việc để thay đổi điều này.
Trong hai năm 2006 – 2007, gần 10 triệu pin bị lỗi do hãng Sony sản xuất đã phải thu hồi lại. Sản phẩm này được sử dụng trong nhiều sản phẩm máy tính của các hãng máy tính lớn trên thế giới. Nguyên nhân dẫn tới đợt thu hồi pin lần này vẫn là do sản phẩm pin của Sony mắc lỗi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước