Infineon, Nokia phát triển chip kết nối di động 4G

LH (Theo Reuters, Electronista)-Thứ năm, ngày 26/11/2009 11:30 GMT+7

Hãng chuyên sản xuất chip Infineon vừa tiến thêm một bước gần hơn trong kế hoạch cung cấp chip cho các thiết bị di động cao cấp của Nokia bằng việc thông báo sản xuất chip kết nối cho thế hệ điện thoại di động 4G.

Ngày 25/11, Infineon thông báo, việc hợp tác này sẽ tập trung vào nghiên cứu, sản xuất chip kết nối tốc độ cao, tương thích với mạng 4G cho các sản phẩm hiện tại cũng như các model của Nokia trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Infineon và Nokia sẽ tập trung phát triển chip tương thích mạng di động 4G cho tất cả các sản phẩm điện thoại di động, chứ không chỉ cho điện thoại Nokia. Hiện, chip Infineon được sử dụng hầu hết ở các sản phẩm Nokia. Một số đối thủ lớn của Nokia như Apple cũng sử dụng chip Infineon cho tất các các model iPhone.
Ngoài ra, lãnh đạo của Infineon cho biết thêm, việc hợp tác này sẽ tạo ra các chip kết nối di động 4G tương thích nền tảng LTE (Long Term Evolution), bước tiến tiếp theo trong quá trình phát triển mạng di động, cung cấp khả năng kết nối Internet tốc độ cao. Dự kiến, mạng chuẩn 4G đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2011.
Hiện tại, ngành công nghiệp di động vấn chưa thống nhất được chuẩn mạng 4G. Một số nhà cung cấp và phát triển dịch vụ đang xây dựng chuẩn này dựa trên công nghệ WiMax, trong khi đó, một số khác lại phát triển dựa trên hệ thống LTE.
Trước đó, hãng Nortel Networks (Canada) đã cho biết, nền tảng LTE phần lớn các nhà sản xuất điện thoại di động trên toàn thế giới sử dụng (khoảng 80%). Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho biết, chuẩn 4G trên nền tảng LTE có thể sẽ được áp dụng và phổ thông trong hai năm tới (2010 và 2011), thông qua các nhà phân phối ở Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản như AT&T, T-Mobile, Verizon…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước