Intel tiết lộ về thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý Intel® Xeon®

H.P-Thứ ba, ngày 15/09/2009 09:56 GMT+7

Thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý Intel® Xeon®, tên mã là “Jasper Forest”, dành cho các ứng dụng truyền thông liên lạc và lưu trữ, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2010.

Với Jasper Forest, các kỹ sư của Intel đã lần đầu tiên tích hợp PCI Express* (PCIe*) trong một bộ vi xử lý Xeon kép, hỗ trợ mạnh mẽ những giải pháp lưu trữ và truyền thông liên lạc như IPTV, VoIP, NAS, SAN và các hệ thống điều khiển mạng radio không dây.

Jasper Forest vẫn duy trì hiệu suất hoạt động vượt trội của kiến trúc Intel® (Nehalem), đồng thời giảm 27 watt điện năng tiêu thụ của hệ thống so với các bộ vi xử lý Intel® Xeon® dòng 5500 [1] . Giải pháp xử lý kép tích hợp 2 bộ vi xử lý Jasper Forest với 16 làn PCIe thế hệ 2.0 cho mỗi bộ vi xử lý và ghép với hub điều khiển nền tảng là chipset Intel® 3420. Việc tích hợp I/O Hub thông qua PCIe này cho phép tiết kiệm điện năng và không gian mạnh mẽ, tạo nên một trong những con chip Intel Xeon có hiệu suất hoạt động trên watt cao nhất từ trước tới nay.

Jasper Forest mang lại một lựa chọn có tính khả mở cao để thiết kế với từ một bộ vi xử lý đơn nhân 23watt tới một bộ vi xử lý 4 nhân, 85watt sử dụng cùng một hệ thống chân cắm. Khả năng hoạt động tương thích của kiến trúc Intel có thể giúp giảm bớt những lo lắng về chi phí và những vấn đề nan giải phát sinh khi sử dụng các kiến trúc khác nhau. Ví dụ, khi một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông được biết sẽ sử dụng tới 10 kiến trúc khác nhau, hiệu suất hoạt động trên watt hàng đầu của Jasper Forest sẽ cho phép họ tổng hợp các thiết kế hệ thống trên một kiến trúc và nền tảng chung nhất.

Những tính năng kỹ thuật khác của Jasper Forest gồm:

-Chức năng kết nối non-transparent cho phép nhiều hệ thống kết nối thông suốt thông qua một khe kết nối PCIe, giảm bớt nhu cầu cần một bộ chuyển đổi PCIe lắp ngoài.

-Tính năng tăng tốc RAID tích hợp, tạo thuận lợi cho các khách hàng lưu trữ chuyển sang kiến trúc Intel hay chuyển đổi RAID nhằm tối ưu hóa các nhân xử lý.

-Bộ nhớ DRAM tự làm mới không đồng bộ (Asynchronous Dynamic Random Access Memory) tích hợp cung cấp một giải pháp sao lưu nhằm giúp bảo vệ những dữ liệu quan trọng ngay cả trong trường hợp bị cắt nguồn điện.

Những bộ vi xử lý này, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2010, được cung cấp cho khách hàng với khả năng hỗ trợ vòng đời 7 năm và là những bộ vi xử lý lý tưởng dành cho các ứng dụng trong các phân khúc thị trường như truyền thông liên lạc, lưu trữ, hạ tầng không dây, định tuyến, quân đội và an ninh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước