Khởi động cuộc thi "Nhiếp ảnh Sony toàn cầu 2010"

MT-Thứ ba, ngày 09/06/2009 14:54 GMT+7

Cuộc thi Nhiếp ảnh Sony toàn cầu 2010 là một trong những sự kiện lớn nhất thế giới, trong lĩnh vực này, với các giải thưởng dành cho cả các nhiếp ảnh đã có uy tín và các nhiếp ảnh gia mới nổi. Cuộc thi nhiếp ảnh Sony toàn cầu sẽ 2010 sẽ bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1/6/2009.

Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp bao gồm 12 thể loại thuộc 3 chủ đề thương mại, nghệ thuật và báo chí, tư liệu. Người chiến thắng sẽ đoạt được danh hiệu cao quý L’Iris D’Or cùng với 25.000USD kèm theo với thiết bị chụp ảnh của Sony. Tác phẩm lọt vào vòng chung kết ở 36 thể loại sẽ được triển lãm tại các phòng tranh trên thế giới trong lịch trình của Cuộc thi Nhiếp ảnh Sony Toàn Cầu 2010 và 2011.

Điểm mới lần này là các nhiếp ảnh gia không chuyên có thể dự thi thể loại ảnh tư liệu, ghi lại những sự kiện đáng nhớ trong cuộc sống hàng ngày. Từ 9 hạng mục tranh tài, một nhiếp ảnh gia sẽ được chọn, trở thành nhiếp ảnh gia không chuyên của năm và đoạt giải thưởng trị giá 5.000 USD cùng với thiết bị máy quay của Sony.

Nhân dịp này, Sony cũng cho ra mắt Giải thưởng Campaign Award 2010 như một hạng mục tranh tài đặc biệt dành riêng cho các nhiếp ảnh gia không chuyên. Giải thưởng này nhằm tìm kiếm những hình ảnh mang tính phát hiện, lưu lại cảm xúc và niềm đam mê bóng đá từ góc độ của người hâm mộ, từ cao trào mãnh liệt đến buồn bã thất vọng, cũng như sự trung thành bền bỉ khó tin được mà cổ động viên dành cho đội bóng của họ.

Ảnh sẽ do nhiếp ảnh gia thể thao nổi tiếng Delly Carr bình chọn và giải thưởng cho người thắng cuộc là một cặp vé xem một trận đấu thuộc World Cup South Africa 2010, một máy ảnh Sony Alpha DSLR kèm ống kính cộng thêm cơ hội trở thành nhiếp ảnh gia trong một chiến dịch Sony digital.

Cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm từ 1/6/2009 đến hết ngày 4/12/2009. Để biết thêm thông tin chi tiết hãy truy cập địa chỉ website www.worldphotographyawards.org.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước