LG ra mắt màn hình 5 inch full HD LCD

Linh Đan-Thứ ba, ngày 29/05/2012 11:00 GMT+7

Hãng chế tạo Hàn Quốc LG đang hướng tới những đột phá trong công nghệ màn hình dành cho smartphone trong tương lai khi vừa cho ra mắt màn hình 5 inch full HD LCD đầu tiên trên thế giới.

Đây là màn hình có độ phân giải cao nhất so với tất cả các màn hình hiện đang được sử dụng trong các mẫu smartphhone có mặt thị trường.

Cụ thể, màn hình 5 inch Full HD LCD của LG có mật độ điểm ảnh lên đến 440ppi, vượt xa màn hình được cho là có độ sắc nét nhất hiện nay là Retina 330ppi trên các mẫu iPhone của Apple.
Bên cạnh mật độ điểm ảnh cao, màn hình mới của LG còn sở hữu công nghệ HDTV Full có độ phân giải 1920 x 1080. Đây là công nghệ lần đầu tiên ứng dụng cho màn hình của điện thoại thông minh. LG khẳng định chất lượng hình ảnh hiển thị trên mẫu smartphone mới sẽ tương đương với các màn hình tivi Full HD của LG hay các màn hình desktop LG Display.
Ngoài ra với tỷ lệ kích thước hoàn hảo 16:9 màn ảnh rộng cung cấp cho người sử dụng một góc nhìn rộng hơn.
Bên cạnh nâng cao chất lượng, hãng chế tạo Hàn Quốc còn thích hợp giải pháp công nghệ hiện thị thế hệ mới nhất của hãng là AH-IPS (Advanced High Performance In-Plane Switching) cho màn hình 5 inch Full HD LCD.

‘ Cận cảnh màn hình 5 inch full HD LCD của LG

Với AH-IPS, màn hình sẽ có độ nét cao hơn làm cho mắt thường người sử dụng sẽ không thể phân biệt được giữa các điểm ảnh cá nhân. Công nghệ hiện thị mới cũng giúp màn hình hiện thị màu sắc chính xác hơn, cung cấp góc nhìn rộng hơn cũng như tăng độ nhạy cho màn hình cảm ứng. Đặc biệt AH-IPS còn sở hữu công nghệ truyền dẫn ánh sáng làm giảm lượng điện năng tiêu thụ giúp thời gian sử dụng máy cao hơn các mẫu smartphone khác.
Trong một cuộc nghiên cứu của Tổ chức đánh giá và kiểm định chất lượng quốc tế Intertek khi so sánh giữa công nghệ hiển thị thế hệ mới của LG là AH-IPS và công nghệ màn hình Super AMOLED Plus của Samsung, AH-IPS đã chứng tỏ sự vượt trội hơn về độ tái tạo màu sắc và khả năng tiết kiệm điện năng so với màn hình đang được Samsung sử dụng trên mẫu điện thoại Galaxy S II.
Công nghệ màn hình AH-IPS tiêu thụ cùng một mức năng lượng khi hiển thị màu trắng và đen trong khi màn hình AMOLED tiêu thụ mức năng lượng gấp đôi khi hiển thị màu trắng và gần bằng không khi hiển thị màu đen.
"Với màn hình độ hiển thị sắc nét và độ phân giải cao nhất thế giới điện thoại thông minh, LG đã thể hiện một bước tiến lớn trong việc phát triển các mẫu smartphone cũng như công nghệ màn hình hiển thị", ông Sang-Deok Yeo, giám đốc công nghệ và phó chủ tịch điều hành của LG Display cho biết.
Không chỉ tập trung vào công nghệ màn hình, LG cho biết các mẫu smartphone mới của hãng sẽ được trang bị nhiều các giá trị giá tăng khác như công nghệ điện toán đám mây, kết nối mạng LTE 4G.
Theo dự kiến, mẫu smartphone sử dụng màn hình 5 inch Full HD LCD sẽ được LG giới thiệu chính thức lần đầu tại tuần lễ công nghệ Display Week 2012 tại Boston ngày 4/6, Mỹ và dự định được bán ra thị trường vào nửa cuối năm 2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước