Microsoft Office Mobile có mặt trên điện thoại Nokia

LH-Chủ nhật, ngày 23/08/2009 08:37 GMT+7

Không lâu sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, liên minh chiến lược Microsoft - Nokia thông báo, bộ ứng dụng văn phòng Office Mobile của Microsoft đã có mặt trên các dòng điện thoại thông minh của Nokia.

Theo thỏa thuận hợp tác, tất cả các thiết bị cầm tay chạy trên hệ điều hành Symbian của Nokia sẽ được tích hợp giải pháp phần mềm Office Mobile do Microsoft thiết kế. Hai công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau để đưa ra những thiết kế, những giải pháp phát triển và marketing tốt hơn.

Sang năm tới, Nokia lên kế hoạch cung cấp ứng dụng Office cho các dịch vụ và phần mềm có liên quan khác. Những ứng dụng này sẽ cho phép người dùng có thể xem, chỉnh sửa, tạo và chia sẻ những tài liệu Office trên nhiều thiết bị hơn. Ứng dụng cũng có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị với các phiên bản Microsoft Word, Microsoft PowerPoint, Microsoft Excel và Microsoft OneNote.

Thông qua hệ thống Microsoft Office Communicator Mobile, người dùng có thể sử dụng dịch vụ tin nhắn nhanh. Những ứng dụng mới trên hệ thống này sẽ cho phép người dùng truy cập mạng nội bộ và mạng nội bộ mở rộng được xây dựng trên máy chủ SharePoint Server thông qua điện thoại của họ. Với Microsoft System Center, người dùng có thể quản lý thiết bị một cách dễ dàng.

Microsoft Office là một bộ phần mềm văn phòng có liên quan với các ứng dụng dành cho desktop, máy chủ và dịch vụ chạy trên nền tảng Microsoft Windows và hệ điều hành Mac OS X. Những dịch vụ này được phát triển dành riêng cho thiết bị di động. Tát cả những điện thoại thông minh của Nokia, bao gồm cả dòng Eseries sẽ được cung cấp những giải pháp này.

Động thái liên kết hợp tác giữa Microsoft và Nokia được đánh giá là nhằm cạnh tranh với RIM. Hiện tại, RIM đang thống lĩnh thị trường điện thoại dành cho giới doanh nhân. Nokia cho rằng, họ có thể dùng Mobile Office để thu hút người dùng BlackBerry dùng sản phẩm của mình. Tuy nhiên, RIM tuyên bố, hãng không quan tâm đến liên minh Microsoft - Nokia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước