Microsoft thông báo ngày ra mắt Windows Mobile 7

LH (Theo Digitimes)-Thứ hai, ngày 25/01/2010 10:33 GMT+7

Bên cạnh việc giới thiệu hệ điều hành Windows Mobile 6.6 tại Hội nghị di động toàn cầu 2010, Microsoft dự định sẽ thông báo ngày ra mắt hệ điều hành Windows Mobile 7.

Theo kế hoạch của Microsoft, Windows Mobile 7 sẽ được giới thiệu tới các đối tác sản xuất phần cứng của hãng vào tháng 9/2010. Sau đó, các hãng này sẽ có thể giới thiệu những thiết bị chạy trên nền tảng này vào quý 4/2010, muộn nhất là quý đầu tiên của năm 2010.

Tuy nhiên, Microsoft dự kiến, ban đầu, hệ điều hành này sẽ được giới thiệu ở Anh và cộng đồng châu Âu. Khu vực châu Á sẽ đón nhận hệ điều hành mới này vào năm 2010.
Microsoft cũng thông báo, hãng đã lực chọn được một số các thương hiệu sản xuất điện thoại để phát triển sản phẩm chạy trên nền tảng Windows Mobile 7 của hãng, trong đó phải kể đến Samsung Electronics, LG Electronics, Toshiba, HTC, Asustek Computer và Acer.
Lãnh đạo của Microsoft cho biết thêm, Windows Mobile 7 sẽ được cải thiện giao diện người dùng, đem lại trình duyệt web tốt hơn và những trải nghiệm đa phương tiện phong phú hơn. Bên cạnh đó, Windows Mobile sẽ hỗ trợ Zune, Xbox Live.
Windows Mobile 7 cũng sẽ hỗ trợ các hành động và lệnh của người dùng từ thiết bị có sử dụng camera, tích hợp thêm nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh và tạo hiệu ứng cho ảnh. Microsoft cũng tích hợp công nghệ Silverlight để cải thiện chất lượng hình ảnh và các tính năng nổi bật của công nghệ này vào hệ điều hành mới.
Gần đây, một số thông tin cho biết, LGE và HTC cũng đang phát triển hai dòng smartphone là Apollo và Obsession chạy trên nền tảng điều hành Windows Mobile 7. Tuy nhiên, lãnh đạo hai công ty từ chối khẳng định thông tin trên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước