Microsoft trở thành đối thủ của Symantec, McAfee

LH-Chủ nhật, ngày 14/06/2009 06:45 GMT+7

Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft sẽ sớm cho ra mắt dịch vụ diệt virus miễn phí cho dòng máy tính cá nhân. Đây là động thái mới nhất của Microsoft nhằm cạnh tranh với hai sản phẩm đang được bán trên thị trường là Symantec và McAfee.

Ngày 10/6, người phát ngôn của Microsoft cho biết, hãng sản xuất phần mềm đang tiến hành thử nghiệm phiên bản đầu tiên của sản phẩm này trong nội bộ hãng. Microsoft sẽ sớm giới thiệu bản dùng thử trên website của mình. Tuy nhiên, người phát ngôn của Microsoft từ chối cung cấp thời gian cụ thể mà hãng sẽ giới thiệu sản phẩm mới.

Sau khi Mircosoft thông báo kế hoạch trên, cổ phiếu của hãng trên sàn giao dịch tăng 2,1%. Trong khi đó, cổ phiếu của Symantec đã giảm 0,5%, cổ phiếu của McAfee giảm 1,3%.

Morro - Phần mềm diệt virus của Microsoft

Thông tin ban đầu cho thấy, phần mềm diệt virus miễn phí của Microsoft sẽ có tên mã là Morro. Giới đầu tư lo ngại dịch vụ này sẽ ảnh hưởng doanh số bán hàng của Symantec và McAfee, sản phẩm đã đem về cho các công ty trên doanh thu hàng tỷ USD.

Phát ngôn viên của Microsoft cho biết, Morro sẽ cung cấp đầy đủ những tính năng cơ bản để có thể chống lại các loại virus, đồng thời đây sẽ là sản phẩm cạnh tranh với với các phần mềm bảo mật giá rẻ của Symantec và McAfee có giá bán vào khoảng 40 USD.

Ba năm trước, Microsoft cũng thâm nhập thị trường phần mềm diệt virus với sản phẩm Live OneCare. Tuy nhiên, sản phẩm này không nhận được sự quan tâm của người dùng. Microsoft đã thông báo kế hoạch ngừng sản xuất sản phẩm này vào tháng 11 và cho ra đời dịch vụ Morro miền phí vào cuối năm 2009.

Morro có thực sự nguy hiểm cho Symantec, McAfee?

Giới phân tích thị trường cho biết, họ đang chờ đợi bản Morro beta để biết chính xác những tính năng của nó so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Theo Microsoft, phần mềm Morro sẽ được tích hợp những tính năng chống mã độc cơ bản, quét diệt virus, phần mềm gián điệp, rootkits, trojan…

Các quan chức của Symantec và McAfee thông báo, họ không coi Morro là mối đe doạ đối với sản phẩm của họ. “Sản phẩm miễn phí của Microsoft cơ bản là phiên bản thu nhỏ của sản phẩm OneCare. Một bộ bảo mật Internet toàn diện là phải đáp ứng được mọi yêu cầu bảo mật của khách hàng”, ông Janice Chaffin, Giám đốc bộ phận khách hàng Symantec cho biết.

Người phát ngôn của hãng phần mềm bảo mật lớn thứ 2 thế giới McAfee, ông Joris Evers khẳng định, McAfee không lo ngại sự cạnh tranh đến từ những sản phẩm phần mềm diệt virus miễn phí. "Chúng tôi tự tin với khả năng của mình trong việc cạnh tranh với bất kỳ công ty nào muốn tham gia vào thị trường này", ông Joris Evers nói.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước