Mozilla đang sản xuất điện thoại?

LH (Theo Softpedia)-Thứ bảy, ngày 21/04/2012 19:00 GMT+7

Công ty Mozilla vừa thông báo kế hoạch ra mắt điện thoại sử dụng nền tảng nguồn mở Boot to Gecko (B2G) của hãng vào năm 2013. Theo đó, Brazil sẽ là quốc gia đầu tiên mà công ty giới thiệu sản phẩm mới của mình.

Theo thông tin đăng tải trên website Ztop của Brazil, Giám đốc Điều hành của Mozill - ông Gary Kovacs đã thông báo kế hoạch trên tại Sao Paulo. Cũng trong phát biểu này, ông Gary Kovacs cũng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của công ty với nhà phân phối Telefonica.

Lãnh đạo của Mozilla cho biết thêm, những thiết bị sử dụng nền tảng Boot to Gecko sẽ có mặt tại Brazil vào đầu năm 2013. Như vậy nhiều khả năng, những người yêu công nghệ có thể sẽ được chứng kiến sự trình diễn của điện thoại chạy trên nền tảng Boot to Gecko đầu tiên tại Triển lãm di động thế giới 2013 tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha.
“Boot to Gecko là một nền tảng mã nguồn mở được Mozilla xây dựng dựa vào các tiêu chuẩn web. Đây là hệ điều hành dành cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, giống như Android hay iOS”, ông Kovacs cho biết.
Đến thời điểm hiện tại, thông tin chi tiết về chiếc điện thoại Boot to Gecko của Mozilla cũng như các nhà phân phối sản phẩm này trên toàn cầu chưa được công bố. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là tại Brazil, những sản phẩm này sẽ được phân phối độc quyền thông qua Telefonica.
Ông Pablo Larrieux, một quan chức của Telefonica cho biết: “Chúng tôi hy vọng những chiếc điện thoại Boot Gecko đầu tiên sẽ được bán với mức giá hợp lý, tương đương với giá của dòng điện thoại di động thông thường. Như vậy, sản phẩm mới dễ dàng đến được với đông đảo người dùng tại Brazil”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước