Mua iPhone “xách tay” hay iPhone của nhà mạng?

Thùy Ngân - Doãn Lưu-Thứ bảy, ngày 27/03/2010 15:10 GMT+7

iPhone là nhãn hiệu không còn xa lạ với những người sử dụng điện thoại ở Việt Nam, đặc biệt là những người yêu công nghệ. Tuy nhiên, từ ngày 26/3, iPhone mới được phân phối chính thức tại Việt Nam. Dòng điện thoại thông minh với những tính năng vượt trội này được các nhà mạng tại Việt Nam phân phối kèm theo gói cước 3G.

Trong ngày đầu tiên ra mắt dòng điện thoại nhanh và mạnh nhất iPhone 3G và 3GS kèm theo gói cước 3G, 2 nhà mạng Vinaphone và Viettel đã bán ra khoảng 500 chiếc điện thoại.

Anh Nguyễn Văn Thành, đường Nguyễn Trãi, Bắc Ninh cho rằng: “Những hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là những mặt hàng điện tử như điện thoại thì cũng cảm thấy không yên tâm. Vì thế mình chọn iPhone của các nhà cung cấp tại Việt Nam”.

Còn theo anh Đỗ Đức Chính, Như Quỳnh, Hưng Yên:“Mua iPhone ở đây đã đầy đủ tính năng rồi, không phải cài đặt lại, chỉ việc dùng thôi”.

Chị Nguyễn Thanh Dung, Minh Khai, Hà Nội:Mua iPhone ở nhà mạng thì tôi thấy thứ nhất là giá của nó rẻ hơn giá ngoài thị trường, thứ 2 là tính năng ổn định và thứ 3 là nó có xuất xứ rõ ràng, được bảo hành nên tôi quyết định chọn iPhone của nhà mạng”.

Làm một phép so sánh nhỏ giá của 1 chiếc iPhone 3GS 16Gb. Trên các website rao bán điện thoại, iPhone 3GS 16Gb phiên bản quốc tế sáng nay được rao bán với giá thấp nhất là 14.290.000đ. Còn tại các nhà cung cấp, như Vinaphone, 1 chiếc iPhone 3GS 16Gb chính hãng, bảo hành 12 tháng được bán ra với giá 13.077.000đ, đã bao gồm thuế VAT, chênh lệch với iPhone trên thị trường gần 1,3 triệu đồng, cùng với các gói cước 3G ưu đãi đi kèm điện thoại.

Theo ông Phạm Ngọc Tú - Phó phòng Kinh doanh Vinaphone: “Sản phẩm iPhone do chúng tôi nhập khẩu là sản phẩm chính hãng, nhập trực tiếp từ hãng Apple, do đó chất lượng thì khách hàng hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra chúng tôi áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng trên toàn quốc, với hàng chục điểm bảo hành. Khách hàng khi mua sản phẩm iPhone thì ngoài lợi ích về giá cả rẻ hơn từ 5 đến 10% so với thị trường từ do, còn được hưởng lợi từ những gói cước rất ưu đãi”.

Các nhà phân phối đều kỳ vọng sẽ có một lượng lớn iPhone được bán ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, với điều kiện dùng kèm gói cước trả sau với mức cam kết thấp nhất là 400.000đ/tháng, có lẽ số lượng người tiêu dùng sở hữu được iPhone cũng sẽ chỉ là một con số khiêm tốn nếu so với những người yêu thích sản phẩm này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước