Mỹ công bố chiến lược an ninh mạng

Bích Thảo-Thứ bảy, ngày 16/07/2011 11:00 GMT+7

Trước tình hình an ninh mạng hết sức nhạy cảm như hiện nay, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố chiến lược mới nhằm bảo vệ các cơ quan chính phủ và cơ sở quân sự trong không gian mạng.

Chiến lược mới mang tên “Chiến lược Hành động trong không gian mạng của Bộ Quốc phòng” Mỹ nhằm bảo vệ các hệ thống mạng quan trọng cũng như giúp đối phó tốt hơn với các cuộc tấn công mạng đang ngày càng gia tăng nhằm vào Mỹ.

Ông William J. Lynn, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ: “Trong thế kỷ 21, bit và bytes, những đơn vị dữ liệu cơ sở của máy tính cũng đáng sợ như bom và đạn. Và hậu quả của mối đe dọa này chính là, một động tác nhấn máy tính bắt đầu từ một nước cũng có thể ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới chỉ trong một nháy mắt”.
Chiến lược mới này cũng xác định cuộc chiến ở không gian mạng cũng giống như cuộc chiến trên không, trên bộ và trên biển.
Quân đội Mỹ sẽ có nhiệm vụ tổ chức, huấn luyện và trang bị cho các lực lượng tiến hành các điệp vụ trên mạng. Cùng ngày, giới chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, khoảng 24 nghìn files chứa các dữ liệu nhạy cảm của Lầu Năm Góc đã bị đánh cắp từ một mạng lưới máy tính của ngành công nghiệp quốc phòng hồi tháng Ba vừa qua.
Đây là một trong những vụ mất dữ liệu nhạy cảm lớn nhất từ trước đến nay của cơ quan này, và cũng chính là lý do quân đội Mỹ thực hiện một chiến lược mới nhằm tăng cường khả năng bảo vệ các mạng lưới máy tính, hợp tác với khu vực tư nhân ngăn chặn những vụ xâm nhập nguy hiểm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước