Năm 2010: Garmin-Asus sẽ ra mắt điện thoại Android đầu tiên

LH-Thứ bảy, ngày 06/06/2009 18:22 GMT+7

Garmin-Asus, liên minh hợp tác giữa hãng sản xuất thiết bị định vị vệ tinh Garmin và nhà sản xuất mát tính AsusTek, vừa thông báo, họ sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Android của Google vào quý 1/2010.

Bà Jacqueline Yang, Phó Giám đốc Marketing của AsusTek cho biết thêm, có thể dòng sản phẩm mới này sẽ ra mắt thị trường sớm hơn thời gian trên. Tuy nhiên, bà Yang không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào và từ chồi đưa ra mức giá của sản phẩm mới.

Lãnh đạo của công ty Asus cho biết, họ hy vọng sự kết hợp giữa các dịch vụ của liên minh Garmin-Asus và nền tảng Android của Google sẽ làm cho dòng điện thoại chạy trên nền tảng này trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường điện thoại di động. Bên cạnh đó, thiết bị điện thoại này cũng sẽ được tích hợp những công nghệ hiện đại của hai công ty Garmin và Asus.

Một trong những vấn đề có thể xuất hiện trong quá trình sản xuất điện thoại Android là việc kết nối phần mềm định vị GPS Garmin với Google Map, làm thế nào để chúng có thể tương thích được với nhau. Để làm được điều này, nhà sản xuất cần xây dựng một loạt các giải pháp.

Thời gian qua, liên minh Garmin-Asus đã thông báo hai dòng điện thoại di động, đó là chiếc Nuvifone G60 chạy trên nền tảng Linux, màn hình cảm ứng 3,55 inch, bàn phím Qwerty ảo và Nuvifone M20 chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Professional sở hữu màn hình cảm ứng 2,8 inch.

Với kế hoạch ra mắt điện thoại chạy trên nền tảng Android, liên minh Garmin-Asus sẽ gia nhập vào thị trường Android đang phát triển hết sức mạnh mẽ với các tên tuổi như Motorola, Samsung, Acer…

Theo thông tin từ Google, trong năm 2009 này, sẽ có hơn 20 thiết bị chạy trên hệ điều hành Android được giới thiệu trên thị trường. Google dự báo, con số này chắc chắn sẽ tăng cao trong năm sắp tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước