Năm 2012: Dell sẽ thống trị thị trường PC châu Á?

LH-Thứ hai, ngày 01/06/2009 09:37 GMT+7

Trong một cuộc họp với các nhà báo thông qua điện thoại, Phó Giám đốc điều hành của hãng sản xuất máy tính Dell đã cho biết, vào năm 2012, Dell có tham vọng sẽ trở thành nhà sản xuất máy tính hàng đầu khu vực châu Á.

Theo số liệu nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường IDC, trên thị trường máy tính châu Á (không tính đến Nhật Bản) hiện nay, Dell đang nắm giữ vị trí thứ ba sau Lenovo và HP. Cũng theo số liệu này, Dell đang đứng trước hai hãng máy tính Acer và Founder.

Ông Steve Felice, Phó Giám đốc điều hành của Dell, cho biết, bất chấp nhu cầu về mặt hàng PC đang giảm, Dell sẽ tập trung vào việc cân bằng nhu cầu này, làm thế nào để tăng lợi nhuận, tìm hiểu về việc các hãng máy tính như Lenovo và Acer đã quảng bá sản phẩm của mình như thế nào để kích thích nhu cầu của khách hàng.

Lãnh đạo của Dell cho biết, trong quý 1 vừa qua, doanh thu của hãng tại khu vực châu Á đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái do các công ty lớn đã cắt giảm ngân sách dành cho lĩnh vực công nghệ. Trong khi chi tiêu của các đơn vị kinh doanh giảm mạnh, chi tiêu của người dùng lại tăng lên ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Hiện nay, Trung Quốc được biết đến là một trong những quốc gia có những chiến lược kích thích mạnh mẽ nhu cầu người tiêu dùng, đặc biệt là mặt hàng điện tử. Ông Steve Felice cũng cho biết thêm, chiến lược phát triển của công ty trong thời gian tới sẽ tập trung vào lĩnh vực giáo dục…

Ông Steve Felice không tiết lộ nhiều về kế hoạch cắt giảm nhân sự, mặc dù Dell đã tiến hành cắt giảm nhiều nhân viên tại một số khu vực. Trong năm 2009, Dell hy vọng mức giá cổ phiếu của mình sẽ tăng khoảng 12%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước