Năm 2016: Điện thoại màn hình cảm ứng chiếm đa số

Ngọc Linh (Theo Reuters)-Thứ sáu, ngày 17/02/2012 00:00 GMT+7

Theo số liệu dự báo mới nhất của ABI Research, màn hình cảm ứng sẽ ngày càng chiếm được thị phần trên thị trường trong những năm tới, đặc biệt là trên phân khúc điện thoại thông minh.

ABI Research cho rằng, đến năm 2016, màn hình cảm ứng sẽ có mặt trên khoảng 97% điện thoại thong minh trên thị trường - một sự tăng trưởng ấn tượng khi so sánh với thị phần của màn hình cảm ứng hiện nay trên thị trường.
Hiện tại, theo nhận định của các chuyên gia tại ABI Research, sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự có mặt của màn hình cảm ứng trên các thiết bị này.
Quay trở lại năm 2006, màn hình cảm ứng mơiư chỉ chiếm 7% trong tổng số điện thoại thông minh trên thị trường. Tuy nhiên, sản phẩm này đã thực sự có được mức tăng trưởng ấn tượng khi có mặt trên 75% tổng số smartphone năm 2010.
Với sự phát triển 325% trong khoảng thời 5 năm, các chuyên gia phân tích tại ABI Research lạc quan tin tưởng rằng, màn hình cảm ứng tiếp tục có mức tăng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
ABI Research cho biết thêm, sự phát triển của màn hình và công nghệ cảm ứng trong những năm vừa qua là những nhân tố đóng góp không nhỏ tới sự phát triển của màn hình cảm ứng trên thị trường.
Tuy nhiên, trong thời gian tới, thiết bị màn hình và công nghệ cảm ứng sẽ phải tiếp tục đổi mới, tiến triển để có thể có mặt nhiều hơn trên các thiết bị di động khác dòng điện thoại bình dân...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước