Năm 2016: Điện thoại thông minh đạt mốc 1 tỷ chiếc

LH (Theo Softpedia)-Thứ năm, ngày 28/07/2011 14:00 GMT+7

Với tốc độ phát triển của điện thoại thông minh như hiện nay, các chuyên gia phân tích thị trường dự báo, số lượng điện thoại thông minh được tiêu thụ trên thị trường sẽ đạt mốc 1 tỷ chiếc vào năm 2016.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu IMS Research, trong năm 2011, doanh số bán điện thoại thông minh sẽ đạt khoảng 420 triệu chiếc, chiếm khoảng 8% trong tổng số điện thoại di động được tiêu thụ trên thị trường.

Tuy nhiên, lãnh đạo công ty cũng chỉ ra rằng, một số lượng lớn các dòng điện thoại thông minh với mức giá có thể chấp nhận được sẽ ra mắt người dùng toàn cầu trong thời gian tới. Đây chính là những thiết bị chủ đạo giúp phân khúc thị trường điện thoại thông minh phát triển mạnh trong những năm tiếp theo.
Thời gian vừa qua, Nokia là một trong số ít các các nhà sản xuất thiết bị cầm tay bị mất thị phần trên lãnh địa smartphone. Nokia cũng vừa đưa ra quyết định sẽ không ưu ái nền tảng Symbian nữa, thay vào đó, hãng sẽ tập trung sản xuất những thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows Phone.
Lãnh đạo Nokia vừa thông báo kết quả kinh doanh quý 2/2011. Theo đó, doanh thu từ điện thoại thông minh trong quý của hãng đạt 16,7 triệu chiếc, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước 34%.
Theo nhận định của lãnh đạo IMS Research, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới nguyên nhân kinh doanh sa sút của Nokia là do Nokia chưa thực sự quyết tâm để thích ứng môi trường cạnh tranh khốc liệt trên thị trường smartphone.
"Những lý do giải thích nguyên nhân thất bại rất nhiều, trong đó bao gồm cả những thiết bị có thiết kế nghèo nàn, lạc hậu, giao diện sản phẩm không thỏa mãn thị hiếu người dùng và danh mục sản phẩm không có nhiều sản phẩm nổi bật và khác biệt", ông Builta, lãnh đạo của IMS Research cho biết.
Trong khi Nokia bị mất thị phần, nhiều công ty khác như Apple, HTC lại thích ứng thị trường rất nhanh và có tốc độ phát triển mạnh mẽ. Samsung cũng là một trong những thương hiệu ghi dấu ấn của mình trên thị trường smartphone trong thời gian gần đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước