Netbook vẫn chưa thể "qua mặt" Notebook

Ngọc Linh (Theo Digitimes)-Thứ năm, ngày 26/11/2009 16:54 GMT+7

Theo một báo cáo mới nhất của IDC, 60% số người dùng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) cho biết, họ sẽ chọn notebook trong lần mua máy tính sắp tới.

Cuộc điều tra, tiến hành với 2.263 ngườivề việc lựa chọn mua máy tính mới, diễn ra tại các quốc gia Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Ông said Reuben Tan, một quan chức của IDC cho biết, cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài trong năm 2009 đã ảnh hưởng không nhỏ đến chi tiêu công nghệ của đông đảo người dùng. Tuy nhiên, 60% số người tham gia cuộc điều tra cho biết, họ vẫn sẽ chọn notebook, chứ không phải netbook trong lần mua máy tính sắp tới”.
Các chuyên gia thị trường nhận định, netbook gọn nhẹ, giá hấp dẫn nhưng đôi khi bất tiện khi sử dụng. Trong khi đó, dòng notebook mỏng, tính năng tương đương latpop thông thường nhưng lại có mức giá thấp hơn so lới laptop.
Hầu hết những tham gia điều tra đều tiết lộ, họ thích mua sắm máy tính ở những trung tâm công nghệ lớn. Mặt khác, thương hiệu máy tính và cửa hàng giới thiệu sản phẩm cũng là mối quan tâm hàng đầu của họ.
Người dùng ở Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Singapore chỉ ra rằng, thời gian bảo hành và hỗ trợ sau khi bán hàng là những nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới quyết định mua máy tính của họ.
Theo kết quả của cuộc điều tra, người dùng trong khu vực này chủ yếu sử dụng máy tính để cập nhật thông tin trực tuyến, tiếp đó là giải trí, chơi game và tìm hiểu thông tin về giáo dục.

Khoảng một nửa trong số những người tham gia điều tra cho biết, họ mua màn hình mới thay thế khi màn hình cũ bị lỗi. Trong khi đó, chỉ 16% sẵn sàng sắm một chiếc màn hình mới khi mức giá của thiết bị này ở mức “có thể chấp nhận được” hoặc để nâng cấp màn hình cho máy tính của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước