Người dùng thích điện thoại siêu mỏng

LH (Theo Electronista)-Thứ hai, ngày 23/04/2012 06:00 GMT+7

Mới đây, lãnh đạo của HTC đã công bố một kết quả nghiên cứu mà hãng vừa tiến hành. Theo đó, nhiều khách hàng quan tâm đến độ mỏng của điện thoại hơn là thời gian sử dụng pin.

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại Seattle, Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược sản phẩm của HTC, ông Bjorn Kilburn cho biết, trong năm 2011 vừa qua, HTC đã tiến hành nghiên cứu về sở thích của khách hàng với câu hỏi họ quan tâm đến độ dày mỏng hay thời gian sử dụng pin của một chiếc điện thoại.
Kết quả mà HTC đưa ra khá bất ngờ khi hầu hết khách hàng cho rằng, một chiếc điện thoại siêu mỏng thời trang sẽ hấp dẫn họ hơn là một chiếc điện thoại dày nhưng có thời gian sử dụng pin “khủng”.
Với kết quả trên, HTC lên kế hoạch sẽ loại bỏ những thiết bị có gắn pin 3.000 mAh ra khỏi sản phẩm trong thời gian tới. Trong tương lai, chắc chắn trên thị trường sẽ không có nhiều sản phẩm điện thoại HTC có thời lượng sử dụng pin dài ngày.

‘ iPhone 4 là một trong những smartphone được ưa chuộng nhất

Các chuyên gia phân tích nhận định, kết quả trên cũng đã “vô tình” giải thích lý do tại sao doanh số bán iPhone không ngừng tăng mạnh trong thời gian vừa qua cũng như việc các thiết bị Android liên tục chiếm được cảm tình của người dùng.
Trong chiến lược kinh doanh của mình, các nhà lãnh đạo của Apple luôn cho rằng, độ mỏng của sản phẩm là vấn đề trọng tâm. Điều đó khiến sản phẩm có thiết kế thời trang hơn và bắt mắt hơn. Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất lại khiến cho sản phẩm của mình dày hơn với những chủng loại pin có thể thay thế.
Theo các chuyên gia phân tích thị trường, với kết quả nghiên cứu của HTC, nhiều nhà sản xuất điện thoại sẽ phải thay đổi chiến lược sản xuất và thiết kế của mình để bắt kịp với nhu cầu của người dùng.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước