Nhà sáng lập IDG: Có thể bạn chưa biết

B*N-Chủ nhật, ngày 25/07/2010 20:37 GMT+7

Patrick J. McGovern là Nhà sáng lập và Chủ tịch của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) - Tập đoàn nổi tiếng thế giới về truyền thông, nghiên cứu và quản lý sự kiện trong lĩnh vực công nghệ. Sau đây là những thông tin về Patrick có thể bạn sẽ quan tâm.

McGovern bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành xuất bản từ khi ông là một sinh viên tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Khi còn đang học tại trường, ông nộp đơn xin làm công việc biên tập bán thời gian cho Tạp chí Computers and Automation (Máy tính và Tự động hóa) – tạp chí vi tính đầu tiên của Mỹ. Ông đã trở thành Phó Tổng biên tập và đồng chủ tờ báo này ngay sau khi ông tốt nghiệp khoa vật lý sinh học tại Học viện Công nghệ Massachusetts vào năm 1959.

Năm 1964, khi ngành công nghiệp máy tính vẫn ở trong giai đoạn phôi thai, McGovern thành lập Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), giờ là một chi nhánh nghiên cứu của IDG nhằm cung cấp cho ngành số liệu kịp thời và đáng tin cậy về thị trường công nghệ thông tin (IT). Ba năm sau, McGovern cho ra đời tạp chí Computerworld (Thế giới Vi tính) - tờ báo tuần nhằm giúp người mua máy vi tính cập nhật thông tin về CNTT và sản phẩm CNTT.
Từ ấn phẩm Computer World đầu tiên năm 1972, McGovern bắt đầu đưa khái niệm Computerworld ra thế giới, bắt đầu từ việc phát hành tạp chí Shukan Computer tại Nhật Bản. Với quan niệm “tư duy toàn cầu, am hiểu địa phương”, một chiến lược mang tính định hướng trong suốt quá trình mở rộng của IDG trên toàn thế giới, McGovern đảm bảo rằng ấn phẩm phát hành tại Nhật Bản sẽ không chỉ là một bảo sao của Computerworld.
Ngay từ khi ra đời, tờ tạp chí này đã được biên tập và quản lý bởi một đội ngũ nhân viên người Nhật Bản nhằm mang lại sự hài lòng cho độc giả thông qua việc thiết kế các ấn phẩm cao cấp phù hợp với nhu cầu của thị trường địa phương.
McGovern hiện đang chịu trách nhiệm về việc phát hành của hơn 300 tạp chí và báo của IDG tại 85 quốc gia đồng thời hơn 450 website của IDG trên toàn thế giới. Những thương hiệu truyền thông danh tiếng toàn cầu của IDG không thể không kể đến như như CIO, CSO, Computerworld, GamePro, InfoWorld/TechWorld/TecChannel, Macworld, Network World and PC World. Hơn thế nữa, IDG còn tổ chức hơn 700 hội thảo và sự kiện CNTT ở 55 quốc gia bao gồm các sự kiện tầm cỡ quốc tế như Macworld Conference & Expo, DEMO, Storage Networking World and IDC Directions. Ngoài ra, IDC còn cung cấp hơn 1000 nhà phân tích, nghiên cứu thị trường và tư vấn về xu hướng ngành công nghệ thông tin ở hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới .
“Tư duy toàn cầu” là tư tưởng cốt lõi trong chiến lược phát triển IDG và cũng là yếu tố làm nên những thành tựu nổi bật của McGovern trong việc xác định và mở ra những thị trường mới. Năm 1980, McGovern thành lập liên doanh đầu tiên giữa một công ty Mỹ và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ông đã có hơn 100 chuyến công tác tới đất nước này. Kết quả vào năm 1993 McGovern đã thành lập IDGVC, công ty liên doanh đầu tiên ở Trung Quốc.
Đến nay, IDG có hơn 30 ấn phẩm và 45 trang web tại Trung Quốc. Hơn thế nữa, hàng năm công ty này cũng tổ chức hơn 18 triển lãm và 60 hội thảo ở thị trường CNTT phát triển nhanh nhất trên thế giới này. IDGVC Partners đã trở thành công ty liên doanh hàng đầu ở Trung Quốc với việc quản lý hơn 3 tỉ USD.
Quan niệm “Am hiểu địa phương” được thể hiện trong sự giao quyền cho nhân viên trong cơ cấu quản lý phân quyền tập trung của McGovern. Quan niệm này cũng thể hiện sự tôn trọng của ông dành cho nhân viên và khách hàng IDG. Vào tháng 4/2004, tạp chí Inc. đã bình chọn McGovern là một trong “25 Doanh nhân được yêu mến” vì “nhận ra sức mạnh của sự tôn trọng”.

“Việc thực hiện phân quyền đã tạo ra động lực cho các đơn vị kinh doanh khi họ được tự mình đưa ra các quyết định trong mọi việc từ chế độ khen thưởng cho nhân viên cho đến việc khởi xướng các hoạt động kinh doanh mới. Ông cũng dành cho các khách hàng cuối cùng của mình – độc giả của những ấn phẩm như Computerworld, PC World và Macworld một sự kính trọng đặc biệt. Tại IDG, chất lượng nội dung được đặt lên hàng đầu…”.

McGovern đã được nhận giải Thành tựu trọn đời Robert L. Krakoff từ Hiệp hội Truyền thông Thương mại Mỹ (ABM) năm 2008 và giải thưởng Thành tựu suốt đời của Các nhà xuất bản Tạp chí Mỹ (MPA) vào năm 2005. Trong việc lựa chọn Nhà sáng lập và Chủ tịch IDG, MPA cho biết: “Pat McGovern đã kết hợp niềm tin vào sức mạnh công nghệ với kiến thức uyên bác của mình trong lĩnh vực xuất bản nhằm tạo ra một tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp tin tức, thông tin và các nghiên cứu về công nghệ thông tin”. Những giải thưởng khác gần đây của ông là Giải thưởng Thành tựu suốt đời năm 2004 của Hiệp hội các nhà biên tập ấn phẩm thương mại Mỹ (ASBPE) và Giải thưởng Nhà cải cách dẫn đầu trong ngành xuất bản kinh doanh do tạp chí BtoB Media Business trao tặng

Các danh hiệu mà ông đạt được còn bao gồm Huy chương hai trăm năm James Smithsonian từ Học viện Smithsonian, doanh nghiệp của năm từ tập đoàn Ernst & Young và Giải thưởng Lãnh đạo Doanh nghiệp 1999 từ Diễn đàn Doanh nghiệp MIT của Tập đoàn Cambridge.
McGovern còn đảm đương trọng trách giám đốc của Hiệp hội Công nghiệp Thông tin, Hiệp hội Các nhà xuất bản Tạp chí và Hiệp hội quản lý Mỹ. Ông còn là thành viên của Viện Khoa học và Nghệ thuật Mỹ. McGovern cũng là một ủy viên của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Viện McGovern tại Học viện Công nghệ Massachusetts và Viện Whitehead.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước