Nokia không còn ưu ái Symbian

LH (Theo Softpedia)-Thứ hai, ngày 06/06/2011 09:33 GMT+7

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, Symbian, hệ điều hành di động được sử dụng nhiều nhất trong dòng smartphone của Nokia nhiều năm qua, sẽ biến mất khỏi thị trường di động trong thời gian tới.

Lãnh đạo của Nokia cho biết, vào cuối năm nay, công ty sẽ cho ra mắt những chiếc điện thoại di động đầu tiên sử dụng nền tảng Windows Phone và đưa nền tảng này vào dòng sản phẩm smartphone cao cấp của công ty chứ không phải là Symbian.
Tuy nhiên, trong thời gian tới, Nokia sẽ cho ra mắt một loạt các sản phẩm sử dụng Symbian trên thị trường. Lãnh đạo khẳng định, về dài hạn, công ty sẽ chú trọng phát triển các model chạy trên nền tảng Windows Phone.
Theo Giám đốc điều hành của Nokia, Symbian có thể vẫn chứng tỏ được sức cạnh tranh tại khúc thị trường điện thoại bình dân - thị trường mà Symbian có thể cạnh tranh được với các sản phẩm điện thoại giá rẻ.
Giám đốc Điều hành của Nokia cho biết thêm, mặc dù một vài nền tảng di động khác cũng có mặt trên khúc thị trường điện thoại bình dân nhưng chúng không tạo được thành công tại khúc thị trường này như Symbian đã làm.
Nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới Nokia hy vọng, trong thời gian tới, các sản phẩm của hãng sẽ được người dùng chấp nhận khi hãng chuyển sang sử dụng nền tảng Windows Phone cho các model điện thoại.
Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, việc Nokia không còn ưu ái Symbian mà chuyển sang hệ điều hành mới của Microsoft sẽ thay đổi trật tự trên thị trường di động trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước