Nokia sẽ sử dụng nền tảng Windows Phone

LH (Theo Softpedia, Reuters)-Thứ ba, ngày 15/02/2011 08:00 GMT+7

Nokia và Microsoft vừa thông báo kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực điện thoại thông minh nhằm cạnh tranh với sự lớn mạnh của các thiết bị từ Google và Apple.

Lãnh đạo của Nokia cho biết, nền tảng Windows Phone của Microsoft là nền tảng chính trong các sản phẩm điện thoại thông minh của hãng. Đây là sự thay đổi đáng kể trong chiến lược kinh doanh của Nokia.

Thông tin từ Nokia cho biết thêm, hãng sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng nền tảng Windows Phone để đem lại cho người dùng những tính năng mới trong các sản phẩm điện thoại di động của mình, củng cố ngôi vị hàng đầu trên thị trường điện thoại di động.
Thông báo này được đưa ra không lâu sau khi Giám đốc Điều hành mới của Nokia Stephen Elop cho biết sẽ thay đổi chiến lược hoạt động của Nokia sau một thời gian Nokia bị mất thị phần trên thị trường.
Thỏa thuận hợp tác giữa Nokia và Microsoft cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cả hai bên, đặc biệt là trong việc phát triển ứng dụng, khi kho ứng dụng và nội dung Nokia sẽ được tích hợp với kho ứng dụng Windows Phone Marketplace.
Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, Nokia dường như không thành công nhiều trên phân khúc thị trường điện thoại thông minh. Thị phần của Nokia đã bị sụt giảm đáng kể trên phân khúc thị trường điện thoại thông minh do sự lớn mạnh của iPhone và các sản phẩm smartphone sử dụng nền tảng Android.

Các số liệu thống kê cho thấy, trong quý cuối cùng của năm 2010, Nokia tiêu thụ được 123,7 triệu chiếc điện thoại di động và vẫn duy trì vị trí đầu bảng trên khúc thị trường này. Tuy nhiên, thị phần của công ty giảm từ 40% năm 2009 xuống còn 31% trong năm 2010. Trong khi đó, điện thoại iPhone liên gia tăng về số lượng bán hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước