Opera Mini – Trình duyệt web di động phổ biến nhất thế giới?

Ngọc Linh-Thứ ba, ngày 29/09/2009 10:52 GMT+7

Theo số liệu thống kê của Opera, trong tháng 8 vừa qua, đã có gần 32 triệu người sử dụng trình duyệt web di động Opera Mini, tăng 147% so với cùng kỳ năm 2008. Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ như vậy, liệu Opera Mini có trở thành trình duyệt web di động phổ biến nhất thế giới.

Công ty Opera cho biết, xét trên phương diện pageview, trong tháng 8, Opera Mini đạt được 13,9 tỷ lượt với mức tăng 235% hàng tháng. Điều này có nghĩa, mỗi người xem 436 trang/tháng trên điện thoại hoặc 14 trang/ngày. Một năm trước đây, người dùng Opera Mini xem 323 trang/tháng, tương đương 10 trang/ngày. Những con số trên đã cho thấy số lượng người truy cập web qua điện thoại di động ngày càng tăng.

Với những kết quả đạt được như vậy, liệu Opera Mini có trở thành trình duyệt web di động phổ biến nhất trên thế giới như Opera đã thông báo? Vậy còn phiên bản trình duyệt web di động của Safari, trình duyệt duy nhất được sử dụng trên iPhone và iPod Touch? Apple đã bán được 50 triệu sản phẩm iPhone và iPod Touch (30 triệu iPhone và 20 triệu Touch).
Hiện tại vẫn chưa biết chính xác có bao nhiêu người đã truy cập web qua điện thoại di động trong tháng 8 vừa qua. Hãng StatCounter cho biết, Opera dang nắm giữ 26% thị phần trên thị trường trình duyệt web di động, theo sau đó là iPhone với 21,8%, iPod Touch nắm 9,7%. Nếu cộng số lượng này thì sẽ được con số là 31,5%.
Tất nhiên, iPhone và iPod không phải là những trình duyệt web, chúng là thiết bị. Cái chúng ta cần phải so sánh là Opera Mini với Webkit, nền tảng được sử dụng trong trình duyệt Safari và Android.

Ngoài ra, Opera Mini dường như phổ biến ở các nước khu vực châu Âu và Nga, đặc biệt trên các dòng điện thoại Nokia và Sony Ericsson. Đối với những sản phẩm này, Opera Mini mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trình duyệt web di động. Nhìn một cách tổng thể, Opera phổ biến hơn nhiều so với trình duyệt Safari.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước