Phổ cập internet ở 62 huyện nghèo

Duy Cường-Thứ năm, ngày 08/09/2011 19:00 GMT+7

Trong tuần lễ khai giảng năm học mới 2011, sẽ có 40 trường học thuộc 62 huyện nghèo trên cả nước tổ chức khai trương Điểm Internet Thanh niên.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS HCM, với mục tiêu hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30A của Chính phủ.

Vẫn còn lóng ngóng, nhưng Bí thư Đoàn Hờ A Thênh, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái rất hứng khởi khi ngồi ngay ở La Pán Tẩn, anh vẫn có thể biết những thông tin mới về hoạt động của Tỉnh đoàn Yên Bái.
Hờ A Thênh, Bí thư Chi đoàn xã La Pán Tẩn, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái chia sẻ: “Hôm nay được anh Giàng A Hờ chỉ dẫn cho internet, mới biết về thông tin hoạt động phòng chống tác hại của rượu bia của Tỉnh đoàn Yên Bái phát động, tôi thấy có internet thật tiện, mình cần lúc nào thì có thể tìm hiểu ngay lúc đấy”.
Người hướng dẫn cho Bí thư Thênh là Trạm trưởng trạm y tế Giàng A Hờ, cán bộ duy nhất của xã biết sử dụng internet.
Để mỗi cán bộ xã đều có thể khai thác những tiện ích phục vụ cho công việc của mình giống như anh Giàng A Hờ là mục tiêu mà chương trình “Điểm Internet Thanh niên” hướng tới.
Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Nông Việt Yên nhấn mạnh: “Các bạn thanh thiếu niên, đặc biệt là các bạn dân tộc cần được biết sử dụng internet, khai thác các tiện ích phục vụ trong học tập, lao động, nhất là các trang ứng dụng sản xuất thích hợp với mô hình ở địa phương”.
Các điểm Internet Thanh niên ở 62 huyện nghèo được đặt tại các trường học nhằm hướng đến 1 mục tiêu khác mang tính bền vững hơn là đào tạo kiến thức tin học cho học sinh cấp THCS.
Nâng cao tri thức của thanh thiếu niên ở vùng còn khó khăn là hiệu quả bước đầu mà mô hình này đã cho thấy. Nhưng để duy trì được lâu dài, phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp dịch vụ.
Ông Phan Hoàng Đức, Phó TGĐ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết: “Đã giao nhiệm vụ cho VNPT các tỉnh, các xã là các đơn vị trực tiếp có trách nhiệm đảm bảo chất lượng đường truyền, hỗ trợ về bảo trì bảo dưỡng, hướng dẫn sử dụng. Đảm bảo lâu dài để trở thành công cụ tại các trường học cho học sinh, thanh niên các huyện nghèo có kiến thức về công nghệ thông tin”.
Theo kế hoạch giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN và TƯ Đoàn TNCS HCM, cho đến tháng 12 năm nay, 22 Điểm Internet Thanh niên ở 62 huyện nghèo còn lại sẽ đi vào hoạt động.

Sẽ có thêm nhiều cán bộ, học sinh ở những vùng khó khăn cũng có cơ hội được tiếp cận, khai thác những ích lợi từ Internet như ở La Pán Tẩn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước