RIM đặt nhiều kỳ vọng ở PlayBook kết nối 4G LTE

VT-Thứ sáu, ngày 03/08/2012 14:00 GMT+7

Hãng công nghệ Canada, RIM vừa chính thức ra mắt mẫu máy tính bảng thế hệ mới BlackBerry PlayBook sử dụng mạng 4G LTE có khả năng hỗ trợ kết nối dữ liệu siêu nhanh.

Được xây dựng trên nền tảng mẫu máy tính bảng PlayBook thế hệ thứ nhất, PlayBook 4G LTE không có quá nhiều điểm khác biệt nhưng sở hữu một sức mạnh vượt trội cùng một màn hình độ nét cao.

Cụ thể, PlayBook 4G LTE được trang bị bộ vi xử lý tốc độ 1.5 GHz (so với 1 GHz thế hệ thứ nhất) cùng màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel. PlayBook 4G LTE cũng sở hữu camera phía sau có độ phân giải 5-megapixel và một camera phía trước có độ phân giải 3-megapixel hỗ trợ chức năng video call.
Dựa trên kết quả bán hàng của phiên bản đầu tiên, RIM đã thẳng tay loại phương án bộ nhớ trong 16 GB. Do đó, PlayBook 4G LTE chỉ có duy nhất một phiên bản 32 GB, cùng khe cắm thẻ microSD cho những khách hàng có nhu cầu lưu trữ lớn.
Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản mới là có hỗ trợ kết nối dữ liệu theo RIM là “siêu nhanh” 4G LTE. Đặc biệt, PlayBook mới của hãng công nghệ Canada có khả năng khai thác mạng 4G LTE tốc độ cao rất tốt, từ đó hỗ trợ kết nối hiệu quả cho người dùng.
"RIM rất vui mừng khi có thể mang mẫu máy tính bảng BlackBerry PlayBook đầu tiên có hỗ trợ mạng 4G LTE đến tay khách hàng. Sản phẩm này có nhiều ưu điểm rất đáng chú ý, như màn hình 7 inch, camera có khả năng quay video HD cả trước và sau, cổng xuất HDMI cùng loa stereo", ông David J.Smith, Phó Chủ tịch phụ trách khối Mobile Computing của RIM cho biết.
Hiện phía RIM vẫn chưa thông báo về mức giá của PlayBook 4G LTE.
Mẫu máy tính bảng BlackBerry PlayBook thế hệ thứ nhất được giới thiệu cách đây hơn một năm. Đây được coi là sản phẩm chiến lược của RIM, với hệ điều hành QNX thiết kế riêng cho máy tính bảng. Hãng chế tạo Canada rất hy vọng PlayBook sẽ có thể cạnh tranh được với iPad của Apple hay các mẫu Galaxy của Samsung.
Tuy nhiên kể từ khi ra mắt, RIM chỉ bán được khoảng 2 triệu chiếc PlayBook ra thị trường. Năm ngoái, RIM đã phải thực hiện chiến lược giảm giá mạnh nhằm đạt mục tiêu doanh số của PlayBook. Với PlayBook 4G LTE, RIM hy vọng tình hình sẽ được cải thiện.
Theo kế hoạch, Canada với ba nhà mạng Bell, Rogers và Telus sẽ là thị trường đầu tiên được RIM phân phối PlayBook 4G LTE bắt đầu từ ngày 9/8 tới. Tiếp sau Canada, PlayBook 4G LTE sẽ đồng loạt đến tay các khách hàng tại Mỹ, châu Âu, Nam Phi và Caribbean vào cuối tháng 9 tới.

Tin bài liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước