Sàn tuyển dụng: Kết nối Sinh viên - Doanh nghiệp

N.B-Thứ ba, ngày 11/10/2011 09:00 GMT+7

Hơn 1000 sinh viên chuyên ngành CNTT từ các trường Bách khoa, CNTT, ĐH Khoa học tự nhiên đã tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm tại sự kiện "Sàn tuyển dụng sinh viên TP.HCM 2011" tổ chức tại TP.HCM vừa qua.

Sàn tuyển dụng Sinh viên TP.HCM 2011, với sự tham gia của 70 doanh nghiệp trong vào ngoài nước, gồm 102 gian hàng. Tại sự kiện này, các doanh nghiệp đã giới thiệu về cơ hội việc làm tại doanh nghiệp mình. Trong đó, 800 sinh viên đã trả lời khảo sát của VNG về nhu cầu, sở thích, khả năng và tìm kiếm cơ hội việc làm tại doanh nghiệp này ở các lĩnh vực chuyên viên lập trình, thiết kế đồ họa, marketing, sale, hỗ trợ khách hàng...

Với định hướng tuyển dụng nhất quán tập trung vào đối tượng sinh viên, đặc biệt là sinh viên CNTT giỏi tại các trường ĐH ngành kỹ thuật, các doanh nghiệp CNTT rất coi trọng kênh tuyển dụng thông qua Ngày hội việc làm sinh viên. Hình thức tuyển dụng này đem lại cho sinh viên cơ hội thực hành, đồng thời tạo cho doanh nghiệp nguồn nhân lực kế cận, có khả năng làm việc trong thực tiễn.

Để đáp ứng cho các mục tiêu phát triển ngành CNTT đến năm 2020, nước ta cần có khoảng 1 triệu nhân lực CNTT có khả năng chuyên sâu và trình độ ngoại ngữ. Tuy nhiên, làm thế nào để 10 năm nữa chúng ta có được con số đáng mơ ước đó đang là vấn đề làm đau đầu không chỉ các cơ quan quản lý.

Cùng với vai trò của Nhà trường, thì các doanh nghiệp cũng cần chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực cho mình. Nếu như vấn đề phải đào tạo lại luôn là vướng mắc với các doanh nghiệp, thì xem ra, việc bắt tay cùng nhà trường để đào tạo sinh viên được xem như lời giải cho bài toán này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước