Search Google, mua quà cho bé

Ruby-Thứ hai, ngày 31/05/2010 15:00 GMT+7

Dường như trào lưu mua sắm qua mạng đã được các bà mẹ có con nhỏ rất quan tâm. Chỉ cần vào Google gõ cụm từ “mua quà cho bé”, bạn sẽ có ngay 1.010.000 kết quả sau 0,10 giây. Con số này đủ để thấy các bà mẹ hiện đại quan tâm tới việc mua quà tặng qua mạng cho con yêu và độ nhạy nắm bắt nhu cầu của dân kinh doanh như thế nào.

Trong những ngày này, không khí mua sắm tại cửa hàng bán đồ chơi trẻ em trên phố Lương Văn Can, Đội Cấn, Lã Vọng vô cùng nhộn nhịp với đủ các loại quà tặng cho bé. Và trên không gian mạng, không khí mua sắp cũng tấp nập không kém.

Khi áp lực về thời gian luôn là vấn đề lớn, thì những ông bố bà mẹ, đặc biệt là những người thường xuyên làm việc trên máy tính thì việc chọn quà cho con trên những trang bán hàng trực tuyến trở thành lựa chọn tối ưu.

Bên cạnh giá cả, mẫu mã thì chất lượng và độ an toàn của đồ chơi luôn là vấn đề khiến các bà mẹ trẻ lưu tâm. Năm nay, thị trường quà tặng cho trẻ em rất đa dạng, từ bánh kẹo, quần áo, sách truyện, đồ dùng học tập... cho tới những món đồ chơi với được con trẻ yêu thích. Nhờ vào kiểu dáng đa dạng, có nhiều tính năng, màu sắc hấp dẫn, giá lại rẻ phù hợp túi tiền nên đồ chơi Trung Quốc đã lấn lướt trên thị trường trong một thời gian dài.

Tuy quy định đồ chơi cho trẻ phải có chứng nhận hợp chuẩn đã có hiệu lực từ ngày 15/4, nhưng quan sát kỹ sẽ thấy phần lớn những đồ chơi tại các cửa hàng này đều xuất xứ từ Trung Quốc với nguồn gốc không rõ ràng, không có tem kiểm chuẩn của các đơn vị chức năng. Nếu có vấn đề gì xảy ra, sẽ rất khó để truy cứu trách nhiệm còn các bậc phụ huynh cũng chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt.

Đứng giữa bạt ngàn đồ chơi, nhiều phụ huynh không khỏi đắn đo chọn lựa cho con trẻ món quà nhân dịp 1/6 sao cho vừa có ý nghĩa, hợp sở thích với bé và quan trọng hơn nữa sự an toàn của những sản phẩm này với trẻ nhỏ. Chị Thùy Linh (Hai Bà Trưng - Hà Nội) chia sẻ: “Tôi muốn mua các loại đồ chơi có xuất xứ rõ ràng và được chứng nhận đảm bảo độ an toàn cho con trẻ, nhưng tìm mãi không thấy loại nào như vậy. Tôi khá băn khoăn không biết nên mua đồ chơi cho con ở đâu”.

Khác với chị Linh, chị Lan Anh (Đống Đa - Hà Nội) lại chọn cách lùng sục trên các website, diễn đàn để tìm mua cho cô con gái mới 2 tuổi các loại đồ dùng, đồ chơi sản xuất tại các công ty có uy tín tại Việt Nam, hoặc đồ chơi nhập khẩu từ Mỹ được bảo đảm về chất lượng. Chị Linh cho biết: “Tôi vừa mua qua eBay.vn một chút gấu Teddy của hãng Burberry sản xuất tại Mỹ rất đáng yêu chỉ với giá gần 700.000. Trong khi đó, những chú gấu này rất hiếm mua được ở Việt Nam, và thường có giá đắt hơn nhiều”.

Lý do các bậc phụ huynh thường chọn mua đồ cho con trên mạng bởi một số sản phẩm được miêu tả có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm đồ chơi an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi cung cấp rất nhiều mặt hàng rất phong phú từ các sản phẩm thời trang cho bé, sữa, mỹ phẩm, các loại đồ chơi như thú nhồi bông, búp bê barbie chính hãng... đến các đồ dùng độc đáo khác như: bát ăn chống đổ cho bé, xe đẩy, bồn tắm có giường thay tã cho em bé...

Dạo qua các diễn đàn bán đồ trên mạng như lamchame.com, webtretho.com, yeutretho.com... có thể thấy nhu cầu chọn đồ online của các mẹ luôn luôn là chủ đề nóng bỏng. Các topic như “Tết thiếu nhi tặng quà gì cho bé”, “Kinh nghiệm mua đồ hiệu trẻ em từ eBay”, “Tặng gì cho bé sơ sinh?”... luôn thu hút đông đảo phụ huynh trên diễn đàn.

Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều website bán hàng online cũng đua nhau trưng ra các chương trình khuyến mại nhân dịp Tết thiếu nhi. Có thể kể đến chương trình “Thế giới của bé” đang diễn ra trên chodientu.vn với khoảng 1.000 mặt hàng được giảm giá đặc biệt từ 10-50% tùy từng sản phẩm. Một loạt các shop trên các trang rao vặt như rongbay.com, vatgia.com, enbac.com, raovat.com... cũng tung ra các chương trình siêu khuyến mại nhằm thu hút người tiêu dùng.

Chỉ cần để ý một chút và biết cách mua hàng qua mạng, các bậc phụ huynh sẽ có thể mua cho con em mình những quà tặng thú vị và có ý nghĩa, thậm chí với giá rất rẻ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý nên chọn mua hàng trên các website lớn có uy tín và xem kỹ các thông tin về sản phẩm khi mua qua các trang rao vặt để tránh mua phải những món đồ chơi có nguồn gốc không rõ ràng, ảnh hưởng tới sức khỏe của con em mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước