Security World 2010 - Bảo mật trước những thách thức kinh tế mới

LA-Thứ năm, ngày 04/02/2010 09:43 GMT+7

Hội thảo - triển lãm quốc gia về an ninh bảo mật (Security World) lần thứ năm sẽ diễn ra trong hai ngày 23 – 24/3 tại Hà Nội.

Năm nay, với chủ đề “Xây dựng chiến lược an ninh bảo mật thiết thực và hiệu quả trước những thách thức kinh tế mới”, Security World 2010 sẽ tập trung giới thiệu các giải pháp bảo mật với hiệu quả cao, chi phí hợp lí giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa được lợi ích từ những đầu tư về bảo mật. Điều này hết sức hợp lí khi các ngân sách bảo mật bị kiểm soát chặt chẽ hơn do tác động từ cuộc khủng hoảng tài chính, kinh tế vừa qua.

Tại Việt Nam, năm 2010 được dự báo sẽ tiếp tục là năm nóng bỏng về an ninh mạng bằng việc xuất hiện nhiều biến thể virus mới, tội phạm mạng sẽ chuyên nghiệp, tinh vi hơn, các vụ việc đánh cắp thông tin dữ liệu về người dùng sẽ phức tạp hơn. Khẳng định quyết tâm đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) ở quy mô quốc gia. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Quy hoạch phát triển ATTT quốc gia đến năm 2020”. Theo đó, từ nay đến 2020, ngân sách nhà nước dự kiến chi 765 tỷ đồng cho 6 dự án ưu tiên nhằm xây dựng các thiết chế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật đảm bảo ATTT quốc gia. Các phiên Hội thảo chính tại Hội nghị Security World 2010 sẽ mang lại cái nhìn tổng quan về lộ trình triển khai ATTT từ phía quản lý Nhà nước với các báo cáo chính.
Nắm bắt được những thách thức về an toàn thông tin mà các doanh nghiệp, tổ chức đang phải đối mặt trong tình hình kinh tế biến động phức tạp hiện nay, Security World 2010 sẽ tập trung đánh giá thực trạng, hiệu quả công tác an toàn thông tin và đề xuất chiến lược an ninh thông tin hiệu quả cho doanh nghiệp.
Hội nghị chuyên đề sẽ kết hợp song song với triển lãm các giải pháp, công nghệ bảo mật hàng đầu từ các tập đoàn lớn như giải pháp an ninh mạng, bảo mật dữ liệu, sao lưu và khôi phục, mã hóa, quản lý truy cập và nhận dạng, chứng thực số, giám sát an ninh mục tiêu... đã và đang được ứng dụng trong giới doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ hơn, Hội thảo Security World 2010 sẽ có phiên Thảo luận về những giải pháp bảo mật giúp đảm bảo môi trường an toàn cho các hoạt động giao dịch và kinh doanh trực tuyến. Kinh nghiệm triển khai thành công các giải pháp chữ kí số, chứng thực số, hạ tầng khóa công khai... sẽ được các tập đoàn công nghệ lớn chia sẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước