Sở hữu iLike, MySpace có trở lại thời hoàng kim?

Ngọc Linh-Thứ bảy, ngày 22/08/2009 07:26 GMT+7

Khẳng định những tin đồn xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, MySpace tuyên bố, hãng đã đạt được thỏa thuận mua lại dịch vụ chia sẻ nhạc iLike. Bản hợp đồng này sẽ giúp cho MySpace mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong lĩnh vực video và game.

Chi tiết về điều khoản tài chính của bản hợp đồng không được tiết lộ, tuy nhiên các thông tin ban đầu cho thấy, MySpace sẽ phải trả một số tiền là 20 triệu USD. Tất cả nhân viên của iLike sẽ làm việc ở MySpace nhưng dịch vụ này sẽ hoạt động độc lập tại Seattle.

iLike là dịch vụ âm nhạc có mặt tại nhiều mạng xã hội. Dịch vụ này cho phép người dùng chia sẻ và giới thiệu các ca khúc với bạn bè của họ. "Việc kết hợp nền tảng đã có sẵn ở MySpace và nội dung khá thành công của iLike sẽ giúp cho người dùng có được những trải nghiệm mới và hấp dẫn về lĩnh vực giải trí. Tôi cảm thấy rất hứng thú với sự kết hợp này", ông Hadi Partovi, người đồng sáng lập và cũng là chủ tịch iLike cho biết.

Dịch vụ iLike cung cấp những gợi ý và giới thiệu nhạc cho người dùng mạng xã hội, tương tự như dịch vụ Last.fm, dựa trên những gì mà người người dùng và những người bạn của họ nghe hoặc bình chọn. Dịch vụ này cho phép người dùng xem trước bài hát, nghe đoạn nhạc trong vòng 30 giây và gần đây đã mở kho nhạc trực tuyến của riêng mình.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, giá trị lớn nhất của iLike là những ứng dụng âm nhạc mà hãng đã triển khai ở hầu hết các site mạng xã hội, đặc biệt là dịch vụ này có mối quan hệ khá "khăng khít" với mạng xã hội số 1 hiện nay là Facebook.

Được ra mắt vào năm 2006 và đến thời điểm hiện tại, iLike đón khoảng 55 triệu khách hàng mỗi tháng, trong số đó có rất nhiều người là thành viên của Facebook. iLike đã có những chiếc lược kinh doanh để trở thành dịch vụ có khả năng đem lại lợi nhuận.

"Thỏa thuận sát nhập iLike sẽ giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu đổi mới và tạo ra những trải nghiệm mới trong lĩnh vực âm nhạc và một số lĩnh vực giải trí khác. Chúng tôi hy vọng sẽ nhanh chóng lấy được vị thế của mình", ông Owen Van Natta, Giám đốc điều hành của MySpace cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước