Symbian có giữ được ngôi đầu?

Ngọc Linh (Theo Softpedia)-Thứ sáu, ngày 10/02/2012 09:00 GMT+7

Hiện tại, Symbian đang thống trị thị trường hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh. Vị trí này đã được Symbian duy trì trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, trong thời gian tới. liệu hệ điều hành này có giữ vững ngôi vị?

Đóng góp không nhỏ trong việc duy trì vị trí ngôi đầu bảng trên thị trường nền tảng di động smartphone của Symbian phải kể đến nhà sản xuất điện thoại di động Nokia, bên cạnh đó còn là nhiều hãng di động khác. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm của nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia đều được chạy trên hệ điều hành Symbian.
Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường, trong thời gian tới, Symbian sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ vững vị trí số 1 như hiện nay bởi lẽ trên thị trường hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ và sức hút của những đối thủ này không hề thua kém Symbian.
Điều này thể hiện ở việc Symbian đang bị mất thị phần ngày càng nhiều hơn trước đây. Trong khi đó, những nền tảng di động khác như Android của Google đang thu hút được sự quan tâm của người dùng, số lượng thị phần trên thị trường của hệ điều hành Android tăng nhiều lần so với một năm trước đó.
Hiện nay, thị trường hệ điều hành di động đang chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hệ điều hành tiên phong như Symbian, BlackBerry và Windows Mobile. Bên cạnh đó, những nền tảng mới như Android và webOS đang ngày càng thu hút được thị phần người dùng.
Các chuyên gia phân tích nhận định, để có thể duy trì vị trí ngôi đầu bảng trong bối cảnh hiện nay, Symbian cần phải tập trung hơn nữa vào việc thoả mãn các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Điều quan trọng hơn là lãnh đạo Hiệp hội Symbian phải có những chiến lược kinh doanh cụ thể để có thể đánh bại các đối thủ trên thị trường, đối thủ “nặng ký” nhất chính là Andrroid.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước