Symbian trở thành phần mềm nguồn mở hoàn toàn

LH (Theo Softpedia)-Thứ sáu, ngày 05/02/2010 14:42 GMT+7

Hiệp hội Symbian Foundation thông báo, bắt đầu từ ngày 4/2, Symbian chính thức trở thành phần mềm nguồn mở hoàn toàn. Đây là hệ điều hành phổ biến nhất đối với thị trường smartphone.

Theo thông tin từ Symbian Foundation, mã của phần mềm hiện đã được cung cấp miễn phí cho những ai mong muốn tìm hiểu và phát triển ứng dụng trên phần mềm này. Symbian Foundation hy vọng, động thái này sẽ đem khuyến khích người dùng thử nghiệm và có nhiều kết quả mang tính đột phá cho nền tảng này.

“Sự phát triển của cộng đồng người dùng sẽ quyết định tới quy mô hoạt động của ngành công nghiệp di động. Khi thành lập hiệp hội the Symbian Foundation, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ cho ra mắt phần mềm nguồn mở Symbian vào giữa năm 2010. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu trước 4 tháng” - ông Lee Williams, Giám đốc Điều hành của Symbian Foundation cho biết.
Theo Symbian Foundation, hiện đang có 108 gói chứa mã nguồn mở của nền tảng Symbian. Người dùng có thể download mã nguồn mở này từ webisite của Symbian. Đây là một nỗ lực lớn của Symbian trong quá trình cải thiện hệ điều hành này.
Bên cạnh đó, các nhà phát triển cũng có thể tải đầy đủ bộ kit để phát triển các ứng dụng cho nền tảng này (Symbian Developer Kit) và bộ kit dành cho các thiết bị di động (Product Development Kit). Những bộ kit này tương thích với phiên bản mới nhất Symbian^3.

“Với kết quả này, nền tảng smartphone phổ biến nhất thế giới sẽ được các nhà phát triển toàn cầu sử dụng, đóng góp và đổi mới. Còn với Nokia, điều này sẽ giúp cho hãng đem lại những trải nghiệm mới, thú vị cho người dùng smartphone chạy trên nền tảng Symbian”, ông Peter Ropke, Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và Phát triển thiết bị Nokia cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước