Tại sao Nook Tablet có thể cạnh tranh với Kindle Fire?

Lâm Anh (Theo Cnet)-Thứ tư, ngày 09/11/2011 07:00 GMT+7

Sự ra đời sản phẩm máy tính bảng mới của Barnes & Noble có tên gọi Nook Tablet đang khiến cho máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire có thêm một đối thủ đáng gờm mới. Nhưng điều gì giúp Nook Table làm được điều này?

Nook Tablet được Barnes & Noble trình làng vào ngày 7/11 vừa qua (Ảnh: Cnet)

RAM “khủng”
Mặc dù Nook Tablet có các chỉ số phần cứng tương tự như loại máy tính bảng Fire của Amazon như kích thước màn hình 7 inch, vi xử lí lõi kép 1GHz, có kết nối wifi nhưng chiếc máy tính bảng này lại thiếu một chi tiết được trang bị hầu hết ở các loại máy tính bảng khác đó là máy ảnh, hỗ trợ Bluetooth và 3G. Tuy nhiên, nó lại có ưu điểm hơn ở chỗ màn hình của Nook Tablet tốt hơn các loại khác đã có trên thị trường, cộng thêm hai ổ nhớ trong có dung lượng 16 GB và có khe cắm thẻ microSD.
Đặc biệt, Nook Tablet sở hữu RAM 1GB trong khi đó RAM của Kindle Firre chỉ là 512MB. Đây cũng là lí do mà Nook được bán ra thị trường với giá 249 USD cao hơn mức giá 199 USD của Fire.
Nook Cloud
Barnes & Noble không có lưu trữ nhạc và video như Amazon nhưng khẳng định sẽ có những nội dung cần thiết cho chiếc máy tính này. Nook Tablet có thể chạy tốt các video HD chuẩn 1080p. Ngoài ra người dùng còn được cung cấp thêm một dịch vụ mới là Nook Cloud, với khả năng lưu trữ và đồng bộ dữ liệu quan trọng trong máy lên hệ thống máy chủ của Barnes & Noble.
Song song với việc ra mắt sản phẩm mới này, vào tháng 12 tới, những người sử dụng Nook Color, sản phẩm hiện đang được bán với giá 199 USD, cũng sẽ có thể cập nhật phần mềm mới có giao diện và tính năng tương tự như Nook Tablet.
Hiện, người dùng đã có thể đặt hàng Nook Tablet tại Mỹ những đến 18/11 tới nó mới được bán ra thị trường.
Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh của Nook Tablet:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước