Tạm giữ 58 người lừa đảo bằng công nghệ cao

Nguyên Linh-An Bang-Thứ hai, ngày 05/09/2011 21:00 GMT+7

Công an tỉnh Phú Yên vừa phối hợp với Tổng cục An ninh 1 (Bộ Công an) phát hiện và tạm giữ một nhóm người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo xuyên quốc gia.

Phòng làm việc của các đối tượng sử dụng công nghệ cao. Ảnh: Phú Yên Online

Lúc 8h15 ngày 5/9, hơn 200 chiến sĩ của Công an Phú Yên và Tổng cục An ninh 1 đã đột nhập vào 4 địa điểm gồm 4 căn nhà liền kề của 2 chủ hộ khác nhau ở khu phố Liên Trì, ngôi nhà số 468-đường Trường Chinh, khách sạn Bảo Trân cùng ở phường 9 và nhà nghỉ Trung Hòa, xã An Phú, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên tạm giữ 58 đối tượng, trong đó có 27 người quốc tịch Trung Quốc, 28 người quốc tịch Đài Loan và 3 người Việt Nam đang sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo qua các nước Mỹ và Hàn Quốc.
Theo điều tra ban đầu của Công an Phú Yên, các đối tượng này đã đến Phú Yên từ đầu tháng 8/2011 thuê 4 địa điểm nói trên. Tuy nhiên, 55 người nước ngoài khi đến Phú Yên đã không khai báo tạm trú và hoạt động sai mục đích. Lực lượng công an đã tạm giữ 18 máy vi tính xách tay, 108 điện thoại để bàn, 1 máy in, 13 bộ đàm, 14 điện thoại di động, 25 hup kết nội mạng, 14 cổng mạng, 10 thiết bị thu phát sóng ngoài trời và trong nhà cùng nhiều thiết bị khác.
Đây là chiến công lớn của Công an Phú Yên và Tổng cục An ninh 1, bởi theo đánh giá của Tổng cục An ninh, trước đó, tại TP.HCM, Cần Thơ và Bình Dương, lực lượng công an đã phát hiện 6 vụ người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo. Nhưng trong vụ này ở Phú Yên, các đối tượng đã sử dụng công nghệ mới không dây để thu phát tín hiệu để thực hiện lừa đảo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước