Tetric - Ứng dụng game bán chạy nhất mọi thời đại

LH (Theo Reuters)-Chủ nhật, ngày 22/01/2012 09:00 GMT+7

Sau hơn 25 năm ra đời, Tetric vẫn là ứng dụng game bán chạy nhất hiện nay. Ứng dụng này đã vượt qua mốc 100 triệu lượt tải về trên điện thoại di động trên toàn cầu.

Ông Adam Sussman, Phó Chỉ tịch bộ phận Di động toàn cầu của Electronic Arts cho biết: “Sự kiện này không chỉ là dấu mốc quan trọng trong Electronic Arts và còn cho toàn ngành công nghiệp game di động nói chung. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của Tetric”.
Lãnh đạo bộ phận Di động của EA cho biết, hãng sẽ kỷ niệm sự kiện Tetric vượt qua mốc 100 triệu lượt tải về trên điện thoại di động vào ngày 22/1. Tetric đã kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt vào tháng 6/2009.
Năm 1984, Alexey Pajitnov - nhà toán học người Nga đã sáng tạo ra Tetric. Trò chơi này bắt đầu phổ biến trên thiết bị chơi game Game Boy của Nintendo vào năm 1989. Từ đó, đã có hàng triệu người chơi Tetric trên các thiết bị chơi game cầm tay, trên Web hay trên các thiết bị di động như iPhone hay bất kỳ chiếc điện thoại thông thường nào.
Với giao diện đơn giản, gọn gàng, Tetric phù hợp với mọi thiết bị di động. Ông Alexey Pajitnov cho biết, bản thân trò chơi này là đơn giản và người dùng rất dễ dàng sử dụng, phù hợp với mọi văn hoá trên thế giới. Tuy nhiên, để có thể đạt được điểm số cao trên trò chơi này là điều không dễ dàng.
Công ty EA từ chối không tiết lộ số tiền mà họ đã thu được từ Tetric. Trên điện thoại iPhone, người dùng sẽ phải bỏ ra 5 USD để có thể tải ứng dụng này về máy.

Ông Adam Sussman cho biết thêm, Tetric hiện đang có mặt trên 60 quốc gia trên thế giới và được sử dụng trên khoảng 64,000 dòng điện thoại di động khác nhau, 20% trong số này là điện thoại thông minh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước