Thiết bị theo dõi đường đi của ông già Noel

Úy Thương-Chủ nhật, ngày 25/12/2011 13:20 GMT+7

Để giúp các em nhỏ tại các nước biết được từng chặng đường mà ông già Noel đã đi qua, Bộ chỉ huy phòng không vũ trụ Bắc Mỹ đã gắn thiết bị định vị vệ tinh cho ông già Noel.

Nếu muốn biết giờ này ông già Noel đã đi tới đâu trong chặng đường vòng quanh thế giới, các em hãy vào trang web www.noradsanta.org để có thể nhìn thấy những hình ảnh của ông đang phát quà cho các trẻ em trên khắp thế giới.

Đây có lẽ là một món quà đặc biệt mà Bộ chỉ huy phòng không vũ trụ Bắc Mỹ dành cho các em nhỏ, bởi nhiệm vụ hàng ngày của họ là bảo vệ bầu trời thuộc khu vực Bắc Mỹ, báo động về những nguy cơ tấn công bằng máy bay hoặc tên lửa.
Quân đội Mỹ trước đây cũng đã từng giúp trẻ em theo dõi hành trình của ông già Noel và những con tuần lộc trên một chiếc máy bay của họ vào năm 1955.
Giờ đây với công nghệ hiện đại, họ có thể giúp các em xác định được chính xác hành trình của ông già Noel ngay tại nhà của mình. Và thậm chí, các em còn có thể tải về những ứng dụng cho phép nhìn thấy những hình ảnh của ông già Noel trên cỗ xe tuần lộc đi vòng quanh thế giới. Các em cũng có thể gọi điện hoặc gửi thư điện tử tới trung tâm Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ để liên lạc với ông già Noel.
Năm ngoái, trung tâm này đã nhận được hơn 80 nghìn cuộc điện thoại và vô kể thư điện tử của các em nhỏ hỏi về địa điểm ông già Noel đang có mặt và khi nào ông sẽ chui qua ống khói nhà của các em.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước