Thuốc Net ra mắt “Hệ thống y tế thông minh”

MT-Thứ năm, ngày 25/02/2010 08:47 GMT+7

Sau khi Phần mềm kê đơn trực tuyến dành cho bác sĩ tại www.thuoc.vn ra mắt, mạng thông tin Y tế - Dược phẩm Việt Nam tiếp tục trình làng “Hệ thống y tế thông minh” nhằm hỗ trợ toàn diện và hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, mà đối tượng trọng tâm là Bác sỹ và Người bệnh, góp phần giải quyết các “vấn đề” của ngành y tế như: sai sót của Bác sĩ trong kê đơn, tình trạng quá tải tại nhiều BV, ứng dụng CNTT trong y tế …

Hệ thống Y tế thông minh tạo lập công cụ trực tuyến giúp Bác sỹ số hoá dữ liệu, quản lý thông tin bệnh án, bệnh nhân, kê đơn thuốc, kết nối thông tin tới đồng nghiệp, bệnh nhân, nhà thuốc dễ dàng, hiệu quả. Đặc biệt, việc kê đơn thuốc điện tử sẽ giúp Bác sĩ khắc phục được các lỗi “kỹ thuật” trong kê đơn như nhầm tên thuốc, chữ xấu, trùng hoạt chất, tương tác thuốc…gây nhiều thiệt hại cho người bệnh.

“Hệ thống y tế thông minh” của www.thuoc.vn là kết quả sau hơn 5 năm nỗ lực không ngừng để xây dựng một cơ sở dữ liệu, nội dung số về y tế, nghiên cứu chuyên sâu về quy trình nghiệp vụ y tế liên quan, cùng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực CNTT, góp phần giải bài tóan tin học hóa trong ngành y tế, nâng cao khả năng và chất lượng khám chữa bệnh phục vụ cộng đồng.
Tại trang web www.thuoc.vn, Bệnh nhân có thể số hoá, quản lý trực tuyến dữ liệu y tế cá nhân và gia đình. Bênh cạnh đó trang web này còn hỗ trợ khám chữa bệnh và khám chữa bệnh từ xa. Đặc biệt, lần đầu tiên ở Việt Nam, người bệnh có thể thiết lập và quản lý Hồ sơ y tế điện tử của cá nhân và người thân trên Internet, từ đó đặt hẹn khám bệnh tới bệnh viện, cá nhân từng Bác sỹ theo chuyên khoa thông qua khả năng tích hợp & ứng dụng thanh toán điện tử. Người bệnh cũng có thể chia sẻ thông tin trong hồ sơ y tế điện tử để Bác sỹ theo dõi và nhiều tiện ích khác.
Các tiện ích này sẽ giúp người bệnh giảm bớt mệt mỏi và áp lực do trong quá trình đi khám chữa bệnh, chủ động trong việc sắp xếp thời gian đi khám chữa bệnh, tiết kiệm chi phí…, đồng thời giúp hạn chế quá tải bệnh viện, giảm áp lực cho toàn bộ môi trường bệnh viện, Bác sỹ khám bệnh, bộ phận hành chính, kế toán.
Với Bệnh viện, www.thuoc.vn hỗ trợ cải cách thủ tục hành chính trong khoa khám bệnh tại các bệnh viện, tiết kiệm - giảm chi phí y tế cho người bệnh. Ứng dụng trực tuyến này tạo ra khả năng thông tin liên bác sỹ, liên bệnh viện một cách dễ dàng, linh hoạt, đem lại nhiều lợi ích hơn cho người bệnh đáp ứng các quy trình quản lý thường thấy tại các bệnh viện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước