Trao học bổng Huawei cho sinh viên CNTT miền Bắc

LH-Chủ nhật, ngày 13/03/2011 20:34 GMT+7

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Công ty TNHH Công nghệ Huawei đã tổ chức Lễ trao học bổng dành cho sinh viên viễn thông, điện tử viễn thông và CNTT năm học 2009-2010.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai; Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, ông Tôn Quốc Tường; Phó Chủ tịch Công ty Công nghệ Huawei, ông Jiang YaFei cùng đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ; Sở TT&TT Hà Nội và các doanh nghiệp viễn thông cùng Ban giám hiệu, cán bộ và các sinh viên xuất sắc và sinh viên nghèo học tốt của 14 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc…

Đây là chương trình học bổng dành cho sinh viên chuyên ngành viễn thông, điện tử viễn thông và công nghệ thông tin nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ TT&TT và Tập đoàn Huawei được thực hiện trong 2 năm 2009-2010. Tổng giá trị học bổng là 150.000 USD.
Chương trình này gồm 2 dòng học bổng là học bổng cho sinh viên nghèo học tốt và sinh viên học giỏi xuất sắc. Có 107 em học sinh được nhận học bổng này, với mỗi suất trị giá khoảng 500 USD. Đây là đợt trao học bổng lần thứ nhất, dành cho 70 sinh viên của 14 trường Đại học thuộc các tỉnh phía Bắc.
Theo ông Jiang YaFei, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ đối ngoại của Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam, ngành viễn thông Việt Nam đã tăng trưởng khá cao ngay cả trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Trong tương lai, ngành viễn thông Việt Nam vẫn cần nhiều nhân tài kỹ thuật cao.
Tại Lễ trao học bổng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trần Đức Lai đánh giá cao thiện chí của các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung và Hoa Vỹ nói riêng trong sự phát triển công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam và mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Trung Quốc cùng các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam trong thời gian tới.
Vào ngày 25/3 tới, lễ trao học bổng lần hai sẽ diễn ra, dành cho các em học sinh của các trường Đại học khu vực phía Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước