Từ 30/3: Chặn game online nơi công cộng

Hà Bình-Thứ năm, ngày 17/02/2011 13:00 GMT+7

Bộ Thông tin - truyền thông đã có hướng dẫn áp dụng thống nhất trên toàn quốc những biện pháp kỹ thuật quản lý game online tại các đại lý Internet để hạn chế tác động tiêu cực của loại trò chơi này.

Quyết định này được đưa ra sau một thời gian không thống nhất được thời gian tạm ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến game online.

Theo đó, việc cung cấp game online tại các đại lý Internet và các điểm Internet công cộng phải tạm ngừng từ 22-8h sáng hôm sau. Do trong thời gian qua, các địa phương có những cách quản lý game online khác nhau, có nơi cắt Internet từ 23h đến khoảng 5h sáng hôm sau, có nơi áp dụng tạm ngừng game online từ 22-8h sáng hôm sau. Tình trạng này gây lúng túng trong áp dụng các biện pháp kỹ thuật để quản lý giờ giấc cung cấp game online.
Cũng tại văn bản nêu trên, Bộ Thông tin - Truyền thông yêu cầu trước ngày 30/3, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) triển khai chặn việc truy cập đến các game online từ đại lý Internet và điểm truy cập Internet công cộng do ISP đang quản lý trong khoảng thời gian từ 22-8h sáng hôm sau. Việc quy hoạch, sắp xếp dải địa chỉ truy cập game online của các đại lý Internet, yêu cầu các ISP phải hoàn thành trước ngày 15/3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước